Sắp tới bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu được một điện thoại thông minh với các tính năng AI cao cấp nữa. Bởi vì thứ 3 vừa qua, Qualcomm đã trình làng chip Snapdragon 700 mới nhất của mình có khả năng tích hợp hàng loạt tính năng AI cho các điện thoại giá rẻ, đặc biệt ở thị trường Trung Quốc.

 Alex Katouzian, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận di động của Qualcomm phát biểu:

"Dòng chip Snapdragon 700 sẽ được tối ưu hóa để đưa đến cho người dùng những trải nghiệm đầy mong đợi trên các thiết bị di động tiên tiến với mức giá thấp". Thêm vào đó sẽ cải tiến về camera cũng tăng hiệu suất và điện năng trên các thiết bị này.

Hiện Qualcomm vẫn đang là nhà sản xuất chip không dây lớn nhất thế giới và vẫn giữ hợp tác với Samsung để cho ra Galaxy S9 và S9 Plus vừa qua với chip Snapdragon 845 cực kì cao cấp. Thế nhưng sau khi "chia tay" và liên tục xảy ra những cuộc chiến pháp lý đối với Apple, vị trí số 1 của Qualcomm đang dần bị đe đọa.

Qualcomm đang cố gắng lấy lại lòng tin từ Apple

Việc tung ra loại chip giá rẻ lần này nhằm mục đích thu hút các nhà sản xuất smartphone chủ yếu tại thị trường Trung Quốc là mục đích để Qualcomm lấy lại vị trí của mình đối với "người cũ" Apple. Đồng thời "rắn mặt" hơn với Broadcom đang cố gắng mua lại Qualcomm.

Bộ vi xử lý của chip Snapdragon 700 sẽ được trang bị động cơ đa lõi "AI Engine", nhằm đáp ứng được như cầu về AI trên các thiết bị, nhanh gấp đôi so với chip tầm trung trước đó là Snapdragon 660. Điện thoại thông minh sử dụng loại chip mới này sẽ sở hữu được "vô số" các tính năng camera chuyên nghiệp như chụp ảnh chuyển động chậm và trong điều kiện ánh sáng thấp.

Không những thế hiệu suất của Snapdragon 700 sẽ tăng 30% so với phiên bản 660, vì thế smartphone sẽ được cung cấp thêm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4+, chỉ cần 15 phút dung lượng pin có thể lên tới 50%. Ngoài ra, tính năng multicast của Snapdragon 700 sẽ mang lại khả năng kết nối "LTE cực nhanh". Không những thế còn mang lại sự mượt mà khi kết nối âm thanh qua Bluetooth và hỗ trợ tai nghe không dây.

Các khách hàng của Qualcomm sẽ có mẫu mới của Snapdragon 700 vào nửa đầu năm 2018 thế nhưng công ty lại từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể khi nào loại chip này sẽ có mặt trong các sản phẩm smartphone.