Tuy chưa được công chiếu chính thức nhưng những ca khúc được sử dụng trong bộ phim “Đấu trường âm nhạc” đã được nhà sản xuất tung ra thị trường, khiến người hâm mộ càng thêm đón đợi.

Dự án hoạt hình “Đấu trường âm nhạc” sử dụng tới hơn 65 ca khúc, thuộc nhiều niên đại khác nhau, với sự góp giọng của những tên tuổi hàng đầu như Ariana Grande, Stevie Wonder, Scarlett Johansson, Reese Witherspoon, Tori Kelly, Jennifer Hudson…

Ca khúc chủ đề Faith trong phim "Đấu trường âm nhạc"

Được quan tâm hơn cả là Faith, ca khúc chủ đề của phim, được trình bày bởi giọng ca huyền thoại Stevie Wonder và tài năng trẻ Ariana Grande. Tuy mới chỉ phát hành được 1 tháng nhưng bài hát đã gây bão trên Youtube với hơn 1 triệu lượt xem và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn với 1 đề cử Quả cầu vàng 2017.

Nhạc sĩ Tedder nhận xét: “Giai điệu và ca từ của ca khúc thực sự khiến người xem cảm thấy xúc động. Nó giúp xóa nhà đi khoảng cách giữa các thế hệ. Chất giọng quãng rộng của Ariana phối hợp với giọng Vocal đặc trưng của Steve đã giúp Faith trở thành một ca khúc hoàn hảo, nhắn nhủ những thông điệp vô cùng ý nghĩa tới khán giả của “Đấu trường âm nhạc””.

Bên cạnh đó, những ca khúc nổi tiếng, bao gồm Bad Romance của Lady Gaga, Sing for the Moment của Eminem, Dream On của Aerosmith, Firework của Katy  Perry cũng đều thu hút được sự chú ý của khán giả khi xuất hiện trong những trailer ngắn của bộ phim. Phần thể hiện độc đáo của các nhân vật ngộ nghĩnh như chú heo mũm mĩm, cô thỏ quyến rũ, nàng nhím tinh nghịch cùng những giai điệu bắt tai…đưa khán giả đến với một thế giới âm nhạc sôi động, đầy màu sắc.

{keywords}
Các nhân vật trong "Đấu trường âm nhạc" đều có cá tính rõ ràng

Bên cạnh những giai điệu pop thời thượng trong trailer, khán giả còn có cơ hội được thưởng thức nhiều thể loại âm nhạc, từ rock, jazz, R&B và cả những tác phẩm nhạc kịch kinh điển. Chính vì vậy, bộ phim thực sự phù hợp với mọi lứa tuổi, làm hài lòng phụ huynh và cả những bạn nhỏ yêu thích thế giới hoạt hình.

“Đấu trường âm nhạc” lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng, nơi những loài vật sinh hoạt y hệt như con người. Chứng kiến nhà hát của mình đang trên bờ vực phá sản, chú gấu Buster Moon đã tổ chức một cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, nhằm thu hút sự chú ý từ công chúng, vực dậy cơ ngơi của mình.

Cuộc thi âm nhạc thu hút sự quan tâm của đông đảo các thần dân, từ cô voi Meena nhút nhát, chuột Mike láu cá, khỉ đột găng-tơ, nàng nhím Ash yêu ca hát… Mỗi nhân vật đem đến một màu sắc, cá tính âm nhạc khác nhau, mở ra một sân chơi với nhiều cung bậc cảm xúc cho “Đấu trường âm nhạc”.

"Đấu trường âm nhạc" được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 23/12/2016. Phiên bản lồng tiếng có sự góp giọng của Ngọc Trinh trong vai cô voi Meena.

Dương Di