Chuyện đi-ở của tiền vệ Hoàng Đức được chốt lại khi CLB Thể Công Viettel quyết định cho Quả bóng vàng Việt Nam 2023 tự do, thay vì thi đấu tới hết hạn hợp đồng (tháng 1/2025).

Thực tế, Thể Công Viettel đã không làm khó Hoàng Đức mà tạo điều kiện để cầu thủ người Hải Dương kịp thi đấu ở giải hạng Nhất 2024/25. Giải đấu này hết hạn đăng ký danh sách vào ngày 11/10 tới.

Nhiều nguồn tin khẳng định Hoàng Đức khoác áo CLB Ninh Bình, làm đồng đội của những Đặng Văn Lâm, Đinh Thanh Bình... Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1998 cũng được dự báo rất cao, có thể lên tới gần 30 tỉ đồng cho 3 mùa giải.

hoang duc 8.jpg
Hoàng Đức rời Thể Công Viettel sau 13 năm gắn bó. Ảnh: S.N

Nếu không có bất ngờ nào, bến đỗ mới của Hoàng Đức được công bố trong vài ngày tới, và tiền vệ 26 tuổi bước vào một giai đoạn mà anh lần đầu được trải nghiệm.

Thời gian qua, có lẽ vì chuyện tương lai mà Hoàng Đức đánh mất sự tập trung, dẫn đến sa sa sút về phong độ, ở cả CLB lẫn ĐTQG. Ở Thể Công Viettel, số 28 liên tục phải ngồi dự bị 4 vòng V-League vừa qua. Thậm chí ở vòng 4, HLV Đức Thắng chỉ tung Hoàng Đức vào sân ở 10 phút cuối trong chiến thắng 3-2 trước Hải Phòng.

Chưa bao giờ mức độ ảnh hưởng của Hoàng Đức lại xuống thấp như vậy ở Thể Công trong 4-5 năm qua. Nếu ở lại, việc có sử dụng Hoàng Đức thế nào thực sự là một bài toán khó với HLV Đức Thắng.

Còn trên tuyển Việt Nam, Hoàng Đức cũng dần mất vị trí khi chơi mờ nhạt. Ở hai trận gần nhất dưới thời HLV Kim Sang Sik, Quả bóng vàng Việt Nam đều chơi tương đối nhạt nhoà.

hoang duc.jpeg
Hoàng Đức sẽ trở lại?

Lúc này Hoàng Đức dường như đã giải quyết được vấn đề của chính mình. Anh được rời CLB Thể Công Viettel sớm để thử thách ở một môi trường khác, bên cạnh đó là một bản hợp đồng đắt giá nhất trong sự nghiệp.

Khi cái đầu đã thông, đôi chân của Hoàng Đức có lẽ cũng không còn "nặng như chì". Và 2 trận giao hữu sắp tới của tuyển Việt Nam là cơ hội để tiền vệ người Hải Dương khẳng định giá trị của mình, nếu được HLV Kim Sang Sik tin tưởng.

Trong trường hợp Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vẫn chỉ chơi tròn vai hoặc lúc mờ lúc tỏ, vị trí của tiền vệ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh có sự cạnh tranh của rất nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao như Châu Ngọc Quang, Thái Sơn...