Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa khởi công công trình “cải tạo, nâng cấp chợ Hàn”, với kinh phí 8,1 tỷ đồng. Chợ này được xây dựng lại vào năm 1989, đến nay đã hơn 30 năm sử dụng, hiện có nhiều hạng mục xuống cấp, cần được sửa chữa.
Chợ Hàn nằm ở trung tâm quận Hải Châu với 4 mặt tiền gồm các đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Hùng Vương, hiện có khoảng 800 tiểu thương kinh doanh buôn bán.
Đây là chợ du lịch lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng, là điểm đến tham quan, mua sắm ưa thích của khách quốc tế. 
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Văn Trừ, chợ Hàn là chợ truyền thống quy mô lớn đầu tiên của TP. Đơn vị quản lý chợ Hàn đã nhiều lần cải tạo, sửa chữa qua các năm, tuy nhiên kinh phí hàng năm không lớn, không quá 500 triệu đồng. Vì vậy, để tạo diện mạo mới cho chợ Hàn, việc cải tạo nâng cấp và sắp xếp lại trật tự kinh doanh theo hướng văn minh thương mại là rất cần thiết.
Theo đó, công trình cải tạo, nâng cấp chợ Hàn dự kiến sẽ hoàn thành trong 100 ngày.
Công trình sẽ được thực hiện với 6 hạng mục tháo dỡ; cải tạo nhà lồng chính; xây mới nhà Ban quản lý; làm hệ thống điện; xây mới nhà hàng cá, nhà lồng phụ, cổng chào; hệ thống cấp thoát nước. Trong ảnh là khu vực dành cho các quầy buôn bán hải sản, Văn phòng Ban quản lý chợ Hàn đang được tháo dỡ.
Khu vực nhà hàng cá và Ban quản lý chợ sẽ xây mới.
 Sau khi hoàn thành quá trình nâng cấp khu vực trên, khu vực các quầy buôn bán rau củ quả và khu vực phía sau chợ sẽ tiếp tục được sơn sửa, nâng theo hình thức cuốn chiếu.
Hệ thống điện, cấp thoát nước tại chợ cũng được nâng cấp.
“Các đơn vị sẽ tiến hành thi công theo hình thức cuốn chiếu để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tiểu thương trong chợ”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Trừ chia sẻ.
"Chợ này chuyên phục vụ khách quốc tế, nhưng giờ nhiều nơi đã xuống cấp rồi. Tiểu thương chúng tôi rất vui khi thành phố đầu tư số tiền lớn để nâng cấp, cải tạo lại chợ khang trang hơn", bà Trương Thị Thanh tiểu thương chợ Hàn chia sẻ.
Sau khi cải tạo và nâng cấp, chợ Hàn sẽ trở thành địa điểm mua sắm, phục vụ du lịch theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.