Ngày 14/3, đại diện Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay kiểm tra và xử lý một trường hợp tài xế taxi ‘chặt chém’ giá cước của du khách người Nhật Bản.

Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) lập biên bản xử phạt tài xế taxi thu tiền của du khách nước ngoài cao gấp 10 lần. Ảnh: ĐT

Cụ thể, du khách Nhật Bản đón taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1 với quãng đường dài khoảng 7 km. Khi về đến khách sạn, đồng hồ hiển thị cước phí hơn 120.000 đồng nhưng tài xế đã thu của du khách 1,2 triệu đồng, cao gấp 10 lần.

Sau đó du khách người Nhật Bản đã báo sự việc với quản lý khách sạn và đến đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.

Qua trích xuất hình ảnh và đối chiếu các thông tin liên quan, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định nam tài xế tên N.T.T. (45 tuổi, ngụ quận 4) cùng phương tiện taxi gắn logo hãng Saigontourist.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế đã thừa nhận việc thu giá cước cao và đã hoàn trả số tiền cho hành khách.

Theo Thanh tra Sở GTVT, ngoài việc thu cước phí quá quy định, qua kiểm tra còn phát hiện phù hiệu xe taxi này đã hết hạn nên đã lập biên bản, xử phạt theo đúng quy định.

Liên quan tới vụ việc, chiều 15/3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) ra thông cáo về hãng taxi sử dụng nhãn hiệu (logo) và tên thương mại gần trùng với hình ảnh nhận diện của Saigontourist Group.

Theo Saigontourist Group, hãng taxi Saigontourist thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist có trụ sở đặt tại số 25 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) không phải đơn vị thuộc Saigontourist Group. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực vận chuyển, trong đó có hãng taxi Saigontourist, đây là đơn vị sử dụng mô phỏng logo và tên thương hiệu gây nhầm lẫn với hình ảnh nhận diện đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group).

“Chúng tôi đã và đang củng cố các biện pháp pháp lý để giải quyết tình trạng vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ gây ảnh hưởng xấu đối với thương hiệu của tập đoàn và gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ của Saigontourist Group”, đại diện lãnh đạo Saigontourist Group thông tin.