- Hơn 10 ngày nay trên địa bàn huyện Si Ma Cai (Lào Cai) xuất hiện một loài chó lạ tấn công người và gia súc gây hoang mang cho không ít người dân ở đây.

TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet sáng 10/5, Chi cục thú y tỉnh Lào Cai cho biết, loài chó lạ này đã gây lo lắng cho nhiều người dân. Hôm qua (ngày 9/5), Chi cục thú y tỉnh Lào Cai cũng đã gửi công văn khẩn đến các huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, khẩn trương thực hiện các biện pháp tiêu diệt và phòng chống loài chó lạ này.


Chó lạ tấn công người (Ảnh minh họa: Hongngochospital.vn)

Ông Giàng A Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cũng cho biết, loài chó này rất lạ vì nó không giống với chó thường, nó cũng không sủa như chó nhà của người dân nuôi. Chó lạ có tai nhọn, mắt đỏ, mầu lông đốm trắng, khoang đen trắng hoặc vằn vàng. Đặc biệt, lông của loài chó này dựng đứng và thường hú như chó sói nhưng đây cũng không phải thuộc loài chó sói.

Loài chó này thường lang thang vào khu dân cư, tranh cướp thức ăn với chó nhà. Không chỉ tấn công các loại gia súc, gia cầm mà nó còn hung dữ tấn công cả người lớn và trẻ em khi bị xua đuổi. Hiện tại, đã có hơn 10 người dân trên địa bàn huyện bị loài chó này cắn bị thương.

Ngay sau khi xuất hiện sự việc này, ông Hòa cho biết thêm, huyện đã chỉ đạo người dân tiêu diệt và có các biện pháp phòng chống loài chó này, đối với những người đã bị chó cắn thì phải đến cơ sở y tế để kiểm tra và tiêm phòng. Bên cạnh đó, huyện cũng vận động người dân tiêm phòng vắcxin đồng loạt phòng bệnh dại cho đàn chó nhà và kiên quyết không sử dụng thịt của loài chó lạ trên.

Lan Châu