Những bức hình chụp một khu chợ quê ở Hậu Giang từ trên cao mới đây đã gây sốt mạng và thu hút sự chú ý bởi cách sắp xếp khoa học, đẹp mắt đến khó tin.

Theo đó, các sạp hàng trong chợ, từ khu vực bán tôm cá đến nông sản đều được bố trí gọn gàng thành từng ô riêng biệt. Người dân hiếm có tình trạng chen lấn, chiếm chỗ hay để đồ tràn ra lối đi.

Lê Văn Anh Tài (27 tuổi, quê Quảng Nam) – chủ nhân của loạt ảnh trên cho biết, điểm đến được nhắc tới là chợ nông sản Vị Thanh, nằm gần cầu Cái Nhúc, đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Đây là lần thứ 3 Tài ghé thăm khu chợ độc đáo này và may mắn chụp được những bức ảnh sống động về khu chợ khi nhìn từ trên cao. Hai lần trước đó, 9X đến nhưng thời tiết không thuận lợi và chợ cũng đã tan.

“Mỗi lần đến đây, mình lại có những cảm xúc mới mẻ, khác biệt nhưng lần này ấn tượng hơn cả vì đã có cơ hội lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của khu chợ được mệnh danh chợ “chồm hổm” đẹp nhất miền Tây”, Tài kể.

Theo lời chàng trai trẻ, ở chợ nông sản Vị Thanh, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khu vực có diện tích khoảng 2 – 4m2, nên nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ “chồm hổm”.

Chợ nông sản Vị Thanh còn được gọi là chợ "đống" vì hàng hóa, nông sản được bày trên các tấm bạt, chất thành đống. Riêng các loại như đồ khô, mắm sẽ được kê cao hơn để tránh dính bụi.

Chợ họp buổi sáng từ 2h đến hơn 10h là tan, đông nhất là lúc 6 - 8h.

Phần lớn các mặt hàng là nông sản hay thuỷ sản mà bà con địa phương trồng trọt, đánh bắt được rồi mang đi bán, không qua trung gian. Bởi vậy mà giá cả thực phẩm ở đây được nhận xét là rẻ hơn các khu chợ khác trên địa bàn thành phố.

châu quang điền.jpg
Chợ nông sản Vị Thanh được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong hành trình về miền sông nước Hậu Giang. Ảnh: Châu Quang Điền

Đến chợ Vị Thanh lúc 6h30, Tài không khỏi ấn tượng trước khung cảnh sống động và nhộn nhịp ở đây. Xung quanh chợ bày bán tràn ngập các sản vật đặc trưng của địa phương, từ rau trái đến hải sản, món ăn.

“Ấn tượng sâu sắc nhất của mình là cách sắp xếp ngay hàng thẳng lối của chợ. Nhìn từ trên cao xuống, những gian hàng bố trí gọn gàng, kết hợp với ánh nắng vàng tạo nên một khung cảnh màu sắc rực rỡ và sinh động, thể hiện rõ nét sắc màu cuộc sống của người dân nơi đây.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên”, chàng trai trẻ bày tỏ.

Tại chợ, 9X cũng dành thời gian thưởng thức món bún mắm, giá 20.000 đồng/tô và mua một vài loại trái cây đặc trưng của miền Tây.

Nếu có dịp tới TP Vị Thanh, ngoài chợ nông sản, du khách có thể kết hợp ghé thăm một số điểm du lịch hấp dẫn khác như: Khu di tích căn cứ tỉnh ủy Cần Thơ, công viên ánh sáng kỳ quan thế giới... và đừng quên thưởng thức các món ăn thơm ngon như lẩu cù lao, bún mắm, bánh xèo...