Tọa lạc tại Bautzner Straße 79, Pfunds Molkerei là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở thành phố Dresden, với hơn 500.000 lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Bởi đây không phải là một cửa hàng sữa bình thường khi toàn bộ nơi này được trang trí bằng gạch men do Villeroy & Boch sản xuất và tường được vẽ bằng tay theo phong cách Tân Phục hưng bởi các nghệ sĩ nổi tiếng trong vùng. Năm 1998, Pfunds Molkerei được tổ chức Kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới”.

Pfunds Molkerei được một người nông dân Đức có tên Paul Pfund mở ra vào năm 1879 sau khi chuyển từ Reinholdshain đến Dresden sinh sống cùng sáu con bò và một đàn lợn lớn. Ông thành lập một doanh nghiệp sữa nhỏ trên địa bàn có tên Görlitzer Straße, nơi những người qua đường có thể quan sát cách vắt sữa của những con bò và cách sữa được chuẩn bị để bán. Năm sau, anh trai của Paul, nam diễn viên Friedrich Pfund, cũng bắt tay tham gia kinh doanh cùng và thành lập hãng sữa Dresdner Gebrüder Pfund.

Friedrich Pfund qua đời vào năm 1893. Sau đó, những người con trai của hai nhà sáng lập đã gia nhập công ty và phát triển thương hiệu. Ban đầu, lượng sữa sản xuất ra rất khiêm tốn chỉ khoảng 150 lít mỗi ngày. Nhưng đến năm 1930, con số này đã tăng lên mức hơn 60.000 lít mỗi ngày. Lượng sữa dư thừa được Pfund đưa vào sản xuất sữa đặc, xà phòng sữa và sữa công thức.

Cửa hàng sữa Pfunds Molkerei xinh đẹp ở hình thức hiện tại được xây dựng vào năm 1891 và được trang trí bằng gạch men tinh xảo do một trong những công ty gốm sứ lâu đời nhất ở Đức, Villeroy & Boch sản xuất.

Pfunds Molkerei đã may mắn “thoát" được trận bom đổ xuống Dresden trong thế chiến thứ 2 và tiếp tục hoạt động cho đến năm 1978. Cửa hàng sữa này mới chỉ mở lại vào năm 1995 và kể từ đó, cửa hàng trở thành một địa điểm nổi tiếng toàn cầu.

Sau hơn 100 năm, Pfunds Molkerei vẫn bán sữa và tự hào là một trong những lựa chọn pho mát hảo hạng nhất nước Đức cùng nhiều loại chế phẩm khác từ sữa như chocolate hay rượu kem sữa. Ngoài ra, ở tầng trên cửa hàng sữa là một quán cà phê mới mở, với 90 chỗ ngồi. Nơi đây cũng bán các loại chocolate nhập khẩu.

Cửa hàng mở cửa từ 10h đến 18h, từ thứ hai đến thứ 7, và từ 10h đến 15h chủ nhật. Để tránh phải xếp hàng hay chen chúc mua sắm, du khách nên đến sớm. Dù nội thất của cửa hàng rất đẹp, khách du lịch lại không được phép chụp ảnh bên trong.