Phút 90 trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iraq, đội bóng vùng Tây Á được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách hơn 20m chếch về bên phải. Ali Adnan đã bước lên thực hiện cú đá hoàn hảo đưa bóng bay theo quỹ đạo khó, nhằm vào góc chữ A khiến thủ thành Đặng Văn Lâm bó tay.

{keywords}

{keywords}

Ali Adnan thực hiện cú đá phạt quá hay

Khoánh khắc lóe sáng của chàng hậu vệ 25 tuổi này đã giúp Iraq ngược dòng giành chiến thắng. Có một vài người trách cứ Văn Lâm đứng sai vị trí ở tình huống trên, nhưng chẳng thể phủ nhận, cú ra chân của Adnan quá đẳng cấp.

Ít ai biết rằng, kẻ đánh bại Lâm "Tây" đang sở hữu bản lý lịch rất khủng. Ali Adnan thuộc biên chế CLB Udinese ở Serie A và đang khoác áo Atalanta theo dạng cho mượn.

Anh cũng xuất thân từ gia đình có truyền thống bóng đá. Bố Ali Adnan là ông Kadhim Adnan từng vô địch Asian Cup trẻ năm 1977. Chú anh - Ali Kadhim được xem như huyền thoại của bóng đá Iraq với thành tích ghi bàn đáng nể.

Hồi 2013, Ali Adnan cùng U20 Iraq dự giải U20 Thế giới, nơi có nhiều ngôi sao hiện tại góp mặt như Harry Kane, Paul Pogba, Alcacer... Dù rơi vào bảng đấu khó có U20 Anh nhưng, Iraq vẫn chơi rất tốt và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ ba.

Ali Adnan xem Roberto Carlos là thần tượng và đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái hoặc wing-back trái. Trận bán kết với U20 Uruguay, anh cũng đã khiến giới mộ điệu thán phục với quả đá phạt vòng cung chếch bên cánh phải với lực rất mạnh.

{keywords}

{keywords}

Đồng đội chia vui với Adnan

Bàn thắng đầu tiên mà Ali Adnan ghi được ở Serie A cũng xuất phát từ một tình huống sút phạt đẹp mắt từ cự ly hơn 30m.

Rõ ràng, những cú đá phạt thần sầu với quỹ đạo bay ảo diệu đã trở thành thương hiệu của Ali Adnan.

Thế nên, trở lại với tình huống Văn Lâm phải nhận bàn thua phút cuối, có khen thì phải khen Adnan đã dứt điểm quá đỉnh, chứ khó mà trách cứ chàng thủ môn của tuyển Việt Nam.

Xem video 2 cú sút phạt đẳng cấp trong sự nghiệp của Ali Adnan:

* Anh Tuấn