Vừa học vừa làm, nhiều sinh viên tự chủ tài chính ngay từ ghế nhà trường

Với đam mê công nghệ thông tin, Hữu Thắng - sinh viên ngành Lập trình di động, trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã sớm tìm hiểu và xác định rõ thế mạnh của bản thân, cùng những mong muốn, dự định trong tương lai. Từ đó, cậu sinh viên đã tự xây dựng kế hoạch học tập, làm việc rõ ràng và luôn chủ động nắm bắt cơ hội.

Với sự nỗ lực không ngừng, Hữu Thắng đã chủ động xin thực tập tại Công ty phần mềm Alta Software. Ngay trước kỳ bảo vệ luận văn tốt nghiệp, cậu đã được nhận vào vị trí nhân viên chính thức. Hữu Thắng chia sẻ, trong công việc, cậu được phía doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực, trình độ chuyên môn và đặc biệt là tinh thần làm việc kỷ luật, chăm học hỏi, thái độ nghiêm túc, trách nhiệm.

Không chỉ Hữu Thắng mà Đình Trúc - sinh viên ngành Thiết kế đồ họa Cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM cũng tự xây dựng kế hoạch vừa học, vừa làm từ sớm. Ngay khi bước vào kỳ học thứ 4, Đình Trúc đã đặt mục tiêu sẽ tìm được việc làm trước khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, ngoàiviệc năng nổ tham gia các hoạt động của trường, Trúc còn chủ động nhận làm thêm các công việc liên quan tới chuyên ngành.

{keywords}
Đình Trúc không chỉ dành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi thiết kế mà cậu còn có thu nhập ổn định ngay khi đang đi học

Đến thời điểm hiện tại, khi đã là sinh viên kỳ 6 tại FPT Polytechnic, Đình Trúc không chỉ nắm vững kiến thức chuyên môn mà còn trở thành nhân viên bán thời gian tại một công ty thiết kế, với mức lương 8 triệu đồng/tháng.

Đình Trúc cho biết: “Với những kiến thức và kỹ năng được học trên trường, em đã có cơ hội ứng dụng chúng vào thực tiễn. Hiện tại, em đang làm thêm tại một công ty thiết kế để nâng cao tay nghề và làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, những kiến thức và kỹ năng được rèn luyện sẽ giúp em có một công việc tốt và mức lương cao hơn trong tương lai”.

20 tuổi và hành trình chinh phục mục tiêu nghề nghiệp

Khác với hệ cử nhân 4 năm, cao đẳng sẽ giúp học viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ sớm, trải nghiệm được nhiều vị trí ngành nghề, cũng như các lĩnh vực, mảng chuyên môn khác nhau. Trên nền tảng đó, nhiều người đã tự tạo lối đi riêng, một con đường thích hợp để dẫn đến thành công.

Ngọc Bình - sinh viên ngành Công nghệ thông tin Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng sau 5 tháng từ vị trí thực tập sinh đã trở thành nhân viên chính thức của FPT Software. Ngọc Bình chia sẻ: “Với cá nhân em, có việc làm ổn định khi mới 20 là một bước đi quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh như hiện nay. Bên cạnh những gì học được ở trường, bản thân sinh viên cũng cần có sự quyết tâm, cầu tiến, cùng tinh thần ham học hỏi và giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê”.

Phương Nhung - cô nàng từng “liều” từ bỏ đại học để theo học FPT Polytechnic TP.HCM cho biết: “Đam mê không ngừng thôi thúc, cùng với ý chí quyết thay đổi cuộc sống của mình, tôi quyết định chọn học Thiết kế đồ họa tại Cao đẳng FPT Polytechnic mặc cho trước đó tôi đã nhận được thư trúng tuyển ngành kế toán của một trường đại học”.

{keywords}
 Phương Nhung theo đuổi con đường trở thành designer chuyên nghiệp

Phương Nhung chia sẻ, sau khi tốt nghiệp, cô nhận được nhiều lời mời làm việc của các doanh nghiệp có tiếng. Hiện tại, cô đang là designer tại trường một trường đại học ở TP.HCM đồng thời là trợ giảng tại một trung tâm công nghệ thông tin. Ngoài ra, Phương Nhung còn nhận dạy kèm, chia sẻ kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế vào cuối tuần cho các bạn trẻ đam mê đồ họa ở TP.HCM.

Chia sẻ về quá trình học tập, Phương Nhung cho hay: “Điều may mắn nhất cuộc đời mình có lẽ đó là quyết định nhập học tại Cao đẳng FPT Polytechnic. Tại đây, mình luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị nhân viên, sự ân cần giúp đỡ từ những giảng viên có chuyên môn cao. Thầy cô luôn là người định hướng và giúp đỡ để mình được đứng vững như ngày hôm nay”.

{keywords}
 Sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic thường xuyên được gặp gỡ, phỏng vấn với nhà tuyển dụng để tìm kiếm vị trí việc làm phù hợp ngay từ khi còn đi học

“Học đại học không phải con đường duy nhất để thành công. Điều quan trọng nhất đối với mỗi người là có mục tiêu và nỗ lực hết sức mình để chinh phục nó. Nhiều bạn trẻ đã chọn cao đẳng để theo học, và sau 2 năm 4 tháng học tập, họ đã có được nhiều kinh nghiệm và công việc với mức lương hấp dẫn”.

Tìm hiểu về Cao đẳng FPT Polytechnic tại: https://caodang.fpt.edu.vn/r/PRVNN

Doãn Phong