Nhu cầu gia tăng chất lượng không khí trong nhà

Dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam. Nỗi lo về dịch bệnh đã khiến nhiều người thay đổi thói quen ăn uống, mua sắm, mọi người dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Và chất lượng không khí trong nhà, ở những nơi không gian kín lại càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Các đơn vị quản lý những tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện, nơi diễn ra hoạt động đông người hay cả những mô hình kinh nhỏ hơn như nhà hàng, quán cafe, phòng tập thể thao… đều tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo bầu không khí sạch, giảm thiểu nỗi lo về sức khỏe cho khách hàng.

Các chuyên gia cho rằng, không gian càng kín và nhỏ thì chất lượng không khí càng cần được chú trọng. Một số biện pháp đã được các chủ công trình áp dụng như: thiết kế không gian mở, sử dụng hệ thống cửa thông gió tự động và các thiết bị thu hồi gió… Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa thương mại hiện đại, hiệu suất cao được trang bị các công nghệ lọc không khí cũng được các chủ công trình và doanh nghiệp tìm kiếm.

{keywords}
 Chất lượng không khí trong nhà ngày càng được quan tâm

Công nghệ lọc không khí Nanoe™ X của Panasonic

Trải qua hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, với hơn 240 báo cáo kiểm nghiệm, Nanoe™ X là công nghệ độc quyền của Panasonic chủ động ức chế vi khuẩn, virus, nấm mốc, tác nhân gây ô nhiễm và khử mùi hiệu quả. Hiện Nanoe™ X đã được ứng dụng vào các dòng sản phẩm âm trần cassette 4 hướng thổi U2, âm trần nối ống gió F3 của hệ thống điều hòa trung tâm Panasonic FSV-VRF và dòng âm trần cassette 4 hướng thổi của hệ thống điều hòa thương mại cục bộ vừa và nhỏ Panasonic FS.

Panasonic cho biết, công nghệ này hoạt động dựa trên nguyên lý thu thập độ ẩm trong không khí, sử dụng bộ phóng đa điện cực Multi-Leader giải phóng các hạt phân tử nước tích điện siêu nhỏ chứa 4.800 tỷ gốc OH mỗi giây. Nanoe™ X có hiệu quả trong việc hỗ trợ ức chế virus, vi khuẩn, khử mùi.

Khi tiếp xúc với virus, vi khuẩn, các gốc OH của Nanoe™ X tách lấy Hydro trong virus, vi khuẩn để tạo thành nước, từ đó thay đổi cấu trúc protein và ức chế hoạt động của chúng. Hãng Panasonic cho biết, Nanoe™ X được tạo ra bằng cách tập hợp hơi nước trong không khí nên an toàn với sức khỏe con người. Ngoài ra, Nanoe™ X trên điều hòa Panasonic được thiết kế để hoạt động độc lập, không cần sử dụng chức năng làm mát, lượng điện năng tiêu thụ thấp.

{keywords}
 Công nghệ Nanoe™ X được ứng dụng trong dòng sản phẩm âm trần cassette 4 hướng thổi của cả điều hòa FSV và FS

Tháng 3 vừa qua, Tổ chức nghiên cứu Tiếp xúc Toàn cầu Texcell đã xác minh việc bật điều hòa được trang bị Nanoe™ X trong vòng 8 giờ có thể ức chế 91,4% hoạt động của SARS-CoV-2 trong không gian 6,7 m3. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.

Các dòng máy điều hòa trung tâm FSV-VRF và điều hòa thương mại cục bộ vừa và nhỏ FS của Panasonic được tích hợp công nghệ tiên tiến Nanoe™ X, nhờ đó mang đến bầu không khí mát mẻ, trong lành cho các công trình.

Để nâng cao hiệu quả lọc khí, Panasonic còn cung cấp giải pháp thông gió thu hồi năng lượng ERV, mang nguồn khí tươi từ bên ngoài vào đồng thời loại bỏ khí bẩn bên trong phòng ra ngoài. Trong quá trình thông gió này, nhiệt lượng và độ ẩm bên trong phòng thay vì thải trực tiếp ra ngoài, sẽ được thu hồi để làm lạnh lượng khí tươi đã được lọc sạch và đưa lại vào trong phòng, nhờ đó tiết kiệm điện hơn so với sử dụng quạt hút thông thường cho phòng có điều hòa.

{keywords}
Sản phẩm điều hòa trung tâm FSV-EX được trường quốc tế Concordia Hà Nội tin dùng

Nhờ những cải tiến trong công nghệ, điều hòa trung tâm FSV-VRF và điều hòa thương mại cục bộ FS của Panasonic là lựa chọn lý tưởng cho các công trình quy mô từ nhỏ đến lớn. Khi kết hợp cùng hệ thống thông gió thu hồi năng lượng sẽ góp phần cải thiện chất lượng không khí tại các tòa nhà.

Phương Dung