ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

Màu sắc thương hiệu đặc biệt quan trọng trong ứng dụng di động vì icon là bộ mặt của sản phẩm trên màn hình thiết bị của người dùng và mỗi màu sắc lại biểu đạt một ý nghĩa khác nhau. Các câu hỏi về người dùng mục tiêu, tính chất sản phẩm, nơi đặt icon đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định thiết kế cuối cùng của icon.

Bản sắc của từng công ty được quyết định bởi màu sắc dùng trong nhận diện thương hiệu. Ví dụ, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tăng trưởng, sức khỏe, tự nhiên, tươi mới, trong khi màu đỏ nhắc đến sự trẻ trung, phấn khích. Vậy, màu nào là tốt nhất cho một sản phẩm di động mới? Chưa có câu trả lời cuối cùng song khi nhìn vào những thương hiệu có tiếng như Facebook, Apple, Yahoo, nhà thiết kế có thể biết được mình nên làm gì.

Đỏ

ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

TapStory là ứng dụng iPad gợi mở tính sáng tạo cho trẻ em thông qua sách ảnh. Nhóm phát triển lựa chọn màu đỏ làm màu chính vì nó gợi lên sự thích thú, năng lượng, tuổi trẻ, ba phẩm chất gắn liền với sản phẩm.

Các công ty khác cũng chọn nhiều sắc độ đỏ khác nhau như Nike, ESPN, Yelp vì đây là màu mạnh. Đỏ là một trong những màu phổ biến nhất trên kho ứng dụng, cạnh tranh với màu xanh dương.

Cam

ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

Cam là màu sắc vui mắt, thân thiện, dần trở thành lựa chọn của nhiều hãng nếu không muốn dùng đỏ hay xanh dương. Playground là ứng dụng quản lý và khám phá dành cho các trường cao đẳng. Màu cam được chọn do biểu đạt năng lượng, đam mê, sự gắn kết mà nhà sáng lập muốn truyền đạt đến người dùng.

Vàng

ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

Cũng như cam, vàng dần được ưa chuộng hơn theo thời gian. Màu vàng tươi mang đến sự ấm áp, lạc quan. Hãng chuyển phát DHL và nhà mạng Sprint chọn màu vàng để nổi bật lên trên biển màu xanh dương và đỏ trên màn hình điện thoại.

Xanh lá cây

ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

Phần lớn ứng dụng tài chính đều mang màu xanh lá cây vì mọi người ngầm mặc định nó gắn với tiền. Nguyên nhân khác là nó ẩn chứa sự yên bình, khỏe mạnh, hòa hợp với lĩnh vực tài chính hơn là màu đỏ.

Xanh dương

Có lẽ xanh dương là màu sắc phổ biến nhất thế giới, đó là một trong những lý do vì sao nó lại được ưu ái chọn làm màu chủ đạo của nhiều công ty, đặc biệt là các sản phẩm hướng tới thị trường toàn cầu.

Ngân hàng Chase, American Express và hãng máy tính IBM chọn màu này vì nó gợi lên sự tin tưởng, sức mạnh và đáng tin cậy.

Tím

ứng dụng di động, icon, mobile app, startup

Tím là một trong những màu ít gặp nhất trên icon. Yahoo là công ty gắn bó với màu tím, trong khi ứng dụng thời trang Jolimi hướng đến đối tượng nữ giới từ 17 đến 25 tuổi chọn nó vì sự vui vẻ, sáng tạo và sống động. Ngoài ra, nó cũng nổi bật hơn so với các ứng dụng khác trên màn hình.

Nhìn chung, lựa chọn màu sắc cho icon là một trong những quyết định thương hiệu quan trọng nhất khi phát triển và tung ra sản phẩm mới. Mọi sản phẩm đều khác biệt, do đó, icon vừa phải không bị chìm nghỉm giữa hàng tá icon tương tự, vừa phải truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người dùng.