- Con gái chết vì bệnh tim bẩm sinh, ngay năm sau chồng bị cảm đột ngột qua đời. Đến nay, người con trai độc nhất còn lại của chị lại mắc bệnh ung thư. Hoàn cảnh đáng thương của chị Đỗ Thị Quế (Quốc Oai, Hà Nội) khiến nhiều người ngậm ngùi, chua xót.

TIN BÀI KHÁC

Tìm đến khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều, khi hỏi về hoàn cảnh chị Đỗ Thị Quế có con trai là cháu Nguyễn Thành Công, năm nay 10 tuổi mắc bệnh ung thư, chúng tôi nhận được sự thương cảm đau lòng. Một người nhà bệnh nhân cùng phòng nhanh nhẹn nói “Hai mẹ con nó vừa mới chuyển từ khoa hồi sức cấp cứu sang, hoàn cảnh tội lắm anh ạ, nhưng giờ chỉ còn mỗi bà nội ở đây thôi, mẹ nó về nhà xoay tiền sáng nay rồi…"

Chúng tôi vào phòng nơi Công đang điều trị, hình ảnh trước mặt là cậu bé gầy nhom, da bọc xương đang nằm co ro trên giường. Vết băng trên lưng vừa mới hút dịch vẫn còn chưa lành, khiến thỉnh thoảng bé lại thét lên kêu đau đớn vô cùng.    

{keywords}
Bé Công đang điều trị hóa chất tại khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều
{keywords}
Thân hình bé Công tiều tụy chỉ còn da bọc xương            
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Là (bà nội bé Công) đang chăm sóc cháu ở viện

Bà Nguyễn Thị Là (63 tuổi, bà nội Công) buồn bã kể về những bất hạnh xảy đến với gia đình mình. Năm 2002, anh Nguyễn Công Khơ và chị Đỗ Thị Quế nên duyên vợ chồng. Bà rất ưng ý cô con dâu bởi chị Quế là người thương chồng, biết thu vén nhà cửa. Hạnh phúc vỡ òa khi con gái đầu lòng của anh chị ra đời. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, anh Khơ, chị Quế phát hiện ra con bị bệnh tim bẩm sinh.

Thương con, anh chị đôn đáo chạy chữa khắp nơi, tìm kiếm thêm hi vọng nhưng căn bệnh quái ác không thể chấm dứt. Giữa năm 2007, cháu bé qua đời sau một cơn đau tim. Đau khổ chưa kịp nguôi đi, thì năm 2008, một cơn cảm lạnh đột ngột cướp nốt người chồng đầu gối tay ấp của chị Quế. Cùng một lúc chị như gục ngã khi phải gánh chịu hai nỗi đau đớn tột cùng.

Lúc chồng mất, khi đó chị Quê đang mang bầu con thứ ba được ba tháng. Dù tinh thần suy sụp, nhưng đứa con trong bụng đã tiếp thêm sức mạnh để chị Quế gắng vượt qua. Thương chồng, nhớ con, chị Quế cố nén lại nỗi đau để nuôi dạy bé Công khi đó mới 2 tuổi và sinh bé Thu Hà vào năm 2009. Chẳng bao lâu sau, bố chồng chị cũng mất vì bệnh tuổi già. Lúc này trong nhà chỉ con lại người mẹ già và hai đứa con thơ.

Từ đó, mọi tránh nhiệm gia đình đều dồn lên đôi vai người phụ nữ khốn khổ này. Vừa tranh cấy hai sào ruộng thêm gạo ăn, chị Quế vừa đi làm công nhân cho công ty sản xuất bánh kẹo gần nhà. Thu nhập mỗi tháng vỏn vẹn 3 triêụ phải chi tiêu cho 4 miệng ăn.

Tưởng rằng, ông trời đã buông tha cho chị Quế và hai đứa con thơ, nhưng bất hạnh vẫn chưa chấm dứt. Niềm hy vọng lớn nhất là bé Công, đang từ một đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh bỗng nhiên đổ bệnh. Đến khi lên viện khám mới phát hiện bé mắc căn bệnh ung thư bạch cầu cấp.

Tìm về gia đình chị Quế nằm cách xa trung tâm Hà Nội khoảng 30km mới thấu hiểu thêm được nỗi khổ của gia đình này. Ngôi nhà bằng ngói lụp xụp, không có đồ vật gì quý giá, thậm chí cả đồ dùng thường ngày như bàn uống nước cũng không có, không biết chị Quế xoay sở thế nào để chữa bệnh cho con?

{keywords}
Ngôi nhà lụp xụp quanh năm chịu cảnh dột nát
{keywords}
Con gái chết năm 2007, chồng chết năm 2008,nay con trai độc nhất mặc bệnh ung thư, khiến chị Quế dường như gục ngã

Nhắc đến khoản chi phí điều trị cho con sắp tới, người mẹ nghèo bật khóc, "Từ ngày chồng mất, một mình em phải gồng gánh nuôi mẹ già và các con. Tiền lương đi làm ở công ty cũng chỉ đủ sinh hoạt hằng ngày. Đùng một cái con bị bệnh, em đi vay khắp nơi, nợ đến cả trăm triệu rồi mà tình hình ngày càng xấu đi. Bác sĩ bảo cháu Công phải chữa trị lâu dài nên còn tốn kém nhiều..."

{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình thuộc vào diện hộ nghèo

Bác Nguyễn Văn Lương, trưởng thôn Muội chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình chị Quế ở đây ai cũng biết và thương cảm. Người trong nhà cứ lần lượt mất, nay con trai lại bệnh ung thư. Gia đình thuộc vào diện nghèo trong xã. Địa phương chúng tôi cũng tạo điều kiện động viên nhưng không giúp được nhiều. Chúng tôi rất mong bạn đọc hảo tâm giúp đỡ cho gia đình chị Quế có thêm kinh phí điều trị bệnh cháu Công ”.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Quế, thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội  SĐT: 0973843022

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (Bé Nguyễn Thành Công ở Hà Nội) Mã số 2016.162

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436