Hội đồng Giám định Luật của New York (BOLE) đã công bố các thí sinh vượt qua bài kiểm tra và Kei Komuro - chồng của cựu công chúa Nhật Bản Mako Komuro, một lần nữa không có tên trong danh sách này.

Kei Komuro đã tham gia kỳ thi lần thứ hai hồi tháng 2 năm nay sau khi thi trượt vào tháng 7 năm ngoái. 

Chàng trai này kết hôn với cháu gái của Nhật hoàng Naruhito vào tháng 10/2021 trong bối cảnh dư luận chỉ trích về tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ anh và vị hôn phu cũ của bà. Cả hai người đều 30 tuổi, rời Nhật Bản để bắt đầu cuộc sống mới ở Hoa Kỳ và không nhận số tiền hồi môn 150 triệu yen (1,2 triệu USD).

Chồng của cựu Công chúa Nhật Bản (Ảnh: Kyodo News) 

Komuro đã bắt đầu làm thư ký luật tại một công ty luật ở New York sau khi tốt nghiệp trường luật của Đại học Fordham với bằng Tiến sĩ luật vào tháng 5/2021. Còn cựu Công chúa Nhật Bản Mako Komuro đang làm công việc tình nguyện tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan của New York.

Hội đồng Giám định Luật của New York (BOLE) chịu trách nhiệm quản lý kỳ thi chứng chỉ hành nghề luật sư ở New York. Kiểm tra được tổ chức 2 lần/năm vào tháng 2 và tháng 7. Kỳ thi được Reuters đánh giá là cực kì “khắc nghiệt” đối với các luật sư được đào tạo ở nước ngoài.

Doãn Hùng (Theo Kyodo News)