Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đồng Nam, Trùng Khánh, Trung Quốc đã xét xử một vụ dân sự đặc biệt. Nguyên đơn là anh Lý yêu cầu người vợ họ Vương bồi thường 150.000 tệ (khoảng 540 triệu đồng) vì tổn thất tinh thần.

Sự việc được lan truyền đã khiến nhiều người tranh cãi.

Theo bản án, hai người quen nhau khi anh Lý chưa từng kết hôn còn chị Vương đã ly hôn và đang nuôi một cô con gái nhỏ.

Sau khoảng thời gian yêu nhau, năm 2008, hai người chính thức nhận được giấy đăng ký kết hôn.

Sau khi kết hôn, Vương cùng con gái về sống chung với anh Lý. Cuộc hôn nhân của họ diễn ra khá êm đềm. Lý thương và chăm sóc con riêng của vợ rất tốt. Tuy vậy, trong thâm tâm, anh vẫn mong có một đứa con máu mủ ruột già.

Kết hôn đã lâu vẫn không thấy có tin vui, anh Lý nhiều lần giục vợ đi khám nhưng chị Vương luôn lấy lý do để trì hoãn việc tới bệnh viện.

Cho rằng mối quan hệ giữa hai vợ chồng không đến nỗi tệ, anh Lý tạm thời kìm nén sự bất mãn của mình, cố gắng dùng tình cảm để tác động đến vợ.

{keywords}
 

Nhưng 13 năm làm việc vất vả, hết lòng vì vợ con của anh không được đền đáp. Thay vào đó, khi con gái riêng đã đến tuổi trưởng thành, lấy lý do tình cảm bất hòa, người vợ đệ đơn ly hôn chồng.

Thấy vậy, anh Lý vội vàng yêu cầu vợ phải trả phí tổn thất tinh thần 150.000 tệ cho 13 năm hôn nhân mà vợ không chịu sinh con. Anh hy vọng, khoản tiền đó sẽ khiến vợ rút đơn.

Nhưng người vợ chẳng đoái hoài gì, vẫn cương quyết ly hôn khiến bố mẹ của anh Lý vô cùng buồn bã. Nhìn thấy cảnh đó, anh Lý không thể kìm lòng được nữa, đành kiện vợ ra tòa.

Anh nghĩ rằng những đòi hỏi của mình có thể được ủng hộ, nhưng tòa án đã bác bỏ yêu cầu của anh và nói rằng phụ nữ không phải là công cụ sinh sản.

Khi phán quyết của tòa án được đưa ra, hầu hết mọi người đều đồng tình. Tuy vậy, cũng có người chê trách chị Vương.

“Phụ nữ không phải là cái máy đẻ nhưng nếu không muốn sinh con thì cũng nên nói thẳng với người đàn ông của mình. Trong hôn nhân, trung thực là tiêu chí không thể bỏ qua”, một ý kiến được nhiều người tán đồng.

Linh Giang (Theo Sohu)

Nữ tạp vụ thành bồ của chồng và màn ghen ngược khiến vợ mất ăn mất ngủ

Nữ tạp vụ thành bồ của chồng và màn ghen ngược khiến vợ mất ăn mất ngủ

“Mỗi khi ở cạnh chồng chị Loan, cô gái lại chụp ảnh gửi về và nói những câu khiến chị Loan điên tiết”, vị thám tử SN 1982 kể.