Nửa năm gần đây tôi thấy chồng rút bớt khoản tiền đưa cho vợ hàng tháng. Hỏi thì anh nói công ty khó khăn, lương bị hạ lại có thêm nhiều mối quan hệ cần chi tiêu nên không thể đưa tiền cho vợ như trước. Ban đầu tôi cũng tin anh. Nhưng sau một lần thấy tin nhắn chuyển lương từ công ty chồng, tôi nảy sinh nghi ngờ và bắt đầu tìm hiểu nguyên do. 

Mỗi ngày trôi qua, tôi đều vờ như không biết chuyện gì để anh lơ là cảnh giác. Nhưng tối đến, đợi chồng ngủ say, tôi lại lấy điện thoại của anh xem thử tin nhắn chuyển khoản. Tiền lương của anh không thấp thậm chí còn cao hơn trước nhưng anh lại cắt đi gần chục triệu đưa cho vợ mỗi tháng. Xem kĩ, tôi thấy phần tin nhắn có giao dịch chuyển cho một tài khoản vào mỗi ngày mùng 5 số tiền 8 triệu. Tên người nhận trùng với tên cô giúp việc nhà tôi. Số tài khoản trùng khớp với số tài khoản tôi từng chuyển tiền lương giúp việc nên không thể có chuyện nhầm lẫn. 

Thật không ngờ mới có 5 năm hôn nhân mà chồng đã thay lòng. Ảnh minh họa: Nguồn Pxfuel

Tôi bắt đầu hoài nghi về mối quan hệ của chồng và cô giúp việc, phải chăng họ ngoại tình? Nhưng với người phụ nữ ngoài 50 tuổi, già nua, không có chút nhan sắc thì sao chồng tôi lại có thể ngoại tình? Nhưng nếu không phải thì sao anh lại chuyển nhiều tiền như vậy cho cô ấy hàng tháng? 

Đầu óc tôi trở nên mụ mị vì chuyện của chồng, suốt nhiều ngày không thể bình tâm để làm việc. Tôi không thể lý giải được lý do vì sao. Cho đến một ngày chồng đi công tác hơn tuần, tôi quyết định gọi cô giúp việc vào nói chuyện rõ ràng.

Ban đầu cô chối bay chối biến việc được chồng tôi cho tiền nhưng khi tôi đưa ra vài bằng chứng xác thực kèm theo mấy lời dọa dẫm, cô có vẻ sợ. Cô nói toàn bộ sự thật rằng chồng tôi ngoại tình nhưng là với cô đồng nghiệp ở công ty anh.

Cách đây gần một năm tôi đi công tác dài ngày, cô ta thường xuyên đến nhà tôi với lý do công việc. Ban đầu cô giúp việc cũng nghĩ đơn giản nhưng một lần chính mắt cô chứng kiến họ ngoại tình trong phòng của vợ chồng tôi. Khi biết bị phát hiện, chồng tôi hoảng loạn, tìm mọi cách để giữ bí mật chuyện lăng nhăng của mình. 

Để “bịt miệng” giúp việc vốn là người ở quê, anh ta hứa sẽ đưa tiền cho cô hàng tháng. Cô giúp việc khóc lóc van xin tôi đừng nói ra chuyện này. Thực ra cô cũng không có lòng tham nhưng anh cứ chuyển tiền để muốn cô quên đi chuyện này mãi mãi. 

Mọi chuyện rõ ràng, sau hôm đó, tôi gọi chồng vào tra hỏi. Biết mọi thứ bại lộ, chồng cầu xin tôi tha thứ. Không biết chắc anh và người đàn bà kia còn quan hệ với nhau không nên tôi đã làm một phép thử. Tôi bịa chuyện nhìn thấy anh và cô ả đi với nhau, ân ái tình tứ vào nhà nghỉ. Thật không ngờ anh lại thừa nhận chuyện đó và hứa sẽ bỏ người đàn bà kia quay về với gia đình.

Cho đến hiện tại anh vẫn lừa dối tôi để ngoại tình. Việc anh cho tiền cô giúp việc cũng chỉ để che mắt tôi còn anh không hề có ý quay đầu. Năm năm hôn nhân, có với nhau một đứa con, cuộc sống vui vẻ là thế nhưng anh lại chọn ngoại tình. Rất nhiều lần tôi cảnh cáo anh về chuyện phản bội, chỉ cần để tôi phát hiện thì gia đình này sẽ tan nát hết.

Và hôm nay, tôi cũng làm đúng như lời mình từng nói. Tôi lặng lẽ ký vào đơn ly hôn rồi yêu cầu anh ký để chờ ngày ra tòa. Một người phụ nữ xinh đẹp, công việc tốt, thu nhập cao lại hết lòng vì chồng, gia đình chồng, sống không hổ thẹn với mình thì sao phải chấp nhận người chồng gian dối? Tôi không cho phép mình làm như vậy để hạ thấp bản thân.

Tôi sẽ tự bước đi con đường của mình, hãnh diện và hiên ngang, cùng con gái vun đắp hạnh phúc. Không biết tương lai tôi có lập gia đình nữa hay không nhưng cho đến hiện tại chỉ cần có hai mẹ con là đủ. Đó chính là hạnh phúc của tôi, là con đường mà tôi lựa chọn. 

Độc giả M.