Ảnh minh hoạ: Newsweek

Mới đây trên Reddit xôn xao câu chuyện của người phụ nữ đợi 10 năm mới lý hôn chồng ngoại tình. Người dùng có tài khoản SteppingStone23 chia sẻ câu chuyện của mình để giải toả tâm lý nhưng không ngờ nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng mạng.

Mười năm trước, cô phát hiện chồng mình đang lừa dối, anh ngoại tình với người phụ nữ khác. Cô tình cờ phát hiện anh lén lút đưa người tình về phòng ngủ trong một lần trở về nhà giữa giờ làm.

Cô viết: "Tôi nhận cuộc gọi từ trường học nói rằng đứa con 9 tuổi của chúng tôi bị ốm và cần phải về nhà. Tôi đến trường đón con rồi về nhà. Khi chúng tôi về đến nơi, tôi nghe thấy tiếng của chồng và người tình trong phòng ngủ. Tôi hốt hoảng hét lớn để anh biết tôi và con đã về. Nhớ lại ngày hôm đó, tôi vẫn rất đau đớn. Khi viết những dòng này tôi cũng rơi nước mắt".

Buồn khổ, mất niềm tin vào hôn nhân, cô định ly hôn. Nhưng cuối cùng, cô đã giữ bí mật, nhất là với các con của mình. Vì con, cô lựa chọn không ly hôn, ở lại chăm sóc con đến khi chúng trưởng thành.

Mặc dù vậy, cô phải thừa nhận rằng những ngày sau đó, cô cảm thấy vô cùng khó khăn. Bất kể chồng có hứa điều gì thì mọi chuyện cũng không còn như trước.

Cô và chồng đến bác sĩ tâm lý để trị liệu. Thậm chí bắt đầu nhiều điều mới mẻ cho hôn nhân như chuyển nhà, mua đồ nội thất mới, thay ga giường mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhưng tất cả những điều này không hiệu quả.

"Một buổi sáng thức dậy và tôi nhận ra rằng mình không còn yêu chồng nữa. Tôi xem anh như một người bạn chung phòng, là người hỗ trợ tuyệt vời trong việc nuôi dạy bọn trẻ. Một người bạn tốt. Chúng tôi yêu con mình và muốn điều tốt nhất cho chúng", cô viết.

Kể từ thời điểm đó, cô và chồng cũng không cãi nhau nữa. Họ ở với nhau khoảng 10 năm, nuôi dạy 3 đứa con khoẻ mạnh, hạnh phúc.

Giáng sinh năm ngoái, con gái út 18 tuổi của cô đã ký hợp đồng mua căn hộ đầu tiên của riêng mình. Sau khi con gái chuyển ra ở riêng, cô bắt đầu tính chuyện tìm lại tự do, theo Newsweek.

"Đó là lúc tôi biết mình được tự do. Tôi bắt đầu lên kế hoạch dọn ra ở riêng và ly hôn. Khi tôi đưa cho anh ấy tờ đơn ly hôn, anh bị sốc, mắng tôi lừa dối. Tôi không ổn nhưng vẫn giả vờ, trong khi anh ấy sống với nỗi hối hận nhiều năm qua.

Tôi bị mắng là ích kỷ, lạnh lùng, hay tính toán. Nhưng tôi nghĩ tôi đã cố gắng vì con, cho con một gia đình có mẹ có cha đầy đủ. Chúng tôi nuôi con lớn khôn, tự lập, vậy anh còn đòi hỏi tôi cái gì nữa?", cô chia sẻ.

Cho đến nay, những người con của cô vẫn chưa biết sự thật. "Chúng tôi ly hôn. Con có buồn nhưng tôi không nói quá chi tiết. Các con không cần thiết phải biết tất cả những gì đã xảy ra", cô viết.

Bài đăng lan truyền nhanh chóng trên Reddit và nhận được hơn 17.100 lượt chia sẻ và 2.000 bình luận. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ, thông cảm với người phụ nữ trong câu chuyện.

"Bạn quá tốt rồi. Chồng còn dám trách mắng bạn trong khi chính anh đã ngoại tình. Anh ấy sống trong hối hận vì hành động của chính mình. Nếu là tôi, tôi sẽ không quan tâm quá nhiều về những lời nói đó";

"Bạn không lừa đối ai cả. Bạn chỉ không nói với anh ấy tại sao. Nhưng thực ra anh ấy cũng chưa bao giờ hỏi"; "Bạn đã bảo vệ được bản thân và các con. Bạn không nợ chồng điều gì, cuộc sống là của bạn"; ...  người dùng mạng bình luận.

Soula Hareas, cố vấn sức khỏe tinh thần tại McNulty Counseling, có trụ sở ở bang Florida (Mỹ) cho biết một cuộc hôn nhân không tình yêu đồng nghĩa với việc sống trong ngôi nhà cô đơn nhất.

Theo Soula, nhiều người chọn ly hôn khi biết bạn đời lừa đối, ngoại tình nhưng đôi khi mọi thứ không phải lúc nào cũng rõ ràng trắng đen như vậy. Vì con cái, nhiều cặp đôi vẫn cố gắng ở lại trong cuộc hôn nhân không tình yêu. 

"Là cha mẹ, họ cảm thấy rằng hy sinh hạnh phúc của bản thân vì con cái là điều tốt nhất. Người phụ nữ chia sẻ trên Reddit đã có một lựa chọn dũng cảm khi quyết định cắt đứt quan hệ tình cảm với chồng, nhưng cố gắng mang đến cho con cái mái nhà có đủ cả cha và mẹ.

Kiểu tự bảo vệ như vậy không dễ dàng. Điều đó cũng có nghĩa là những ngày kỷ niệm, sinh nhật, ngày lễ hay dịp đặc biệt đều diễn ra với đầy đủ thành viên nhưng cô ấy sẽ không hào hứng chia sẻ với chồng nữa. Phải chịu đựng điều này trong nhiều năm giống như một sự tra tấn tinh thần", Soula nói.