- Người được cho là có hành vi rút súng dọa bắn người trên phố là ông Nguyễn Bảo Duy – được biết đến là “chồng trẻ” của nữ diễn viên Phi Thanh Vân. Phía công an TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã xác nhận thông tin này.

{keywords}

(Ảnh minh họa.

Theo đó, trong chiều 27/1 công an phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết đã lấy lời khai ban đầu của ông Duy, đồng thời lập biên bản tạm thu giữ khẩu súng. Do ông Duy trình bày lý do cá nhân cấp thiết nên cơ quan công an đã giải tỏa, chờ mời làm việc để xử lý sau.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo công an TP.Phan Thiết cho biết có sự việc ông Nguyễn Bảo Duy dùng súng dọa bắn người trên phố.

“Bước đầu chúng tôi xác định đây là súng công cụ hỗ trợ, loại súng bắn đạn hơi cay; tuy nhiên ông Duy vẫn chưa xuất trình được giấy phép sử dụng súng”, vị cán bộ công an khẳng định.

Theo thông tin ban đầu, chiều 27/1 ông Duy điều khiển xe ô tô 4 chỗ hiệu Camry lưu thông trên địa bàn phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết. Khi dừng đèn tín hiệu giao thông, xe ông Duy ở phía sau một xe ô tô khác do ông Đỗ Trọng Hòa (ngụ TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận) điều khiển.

Khi đèn tín hiệu giao thông chuyển màu xanh, ông Duy đã có thái độ bực tức vì xe ông Hòa phía trước không tiếp tục lưu thông. Do đó ông Duy bước xuống xe, tiến về phía xe của ông Hòa chửi bới, sau đó rút một khẩu súng ngắn hướng về phía ông Hòa dọa bắn ông này. Sau khi lời qua tiếng lại, hai người lên xe bỏ đi.

Do sự việc xảy ra trên phố đông có nhiều người dân hiếu kỳ chứng kiến. Nhận được tin báo, công an địa phương phối hợp cùng lực lượng CSCĐ đã tiến hành chặn, kiểm tra hành chính xe ô tô của ông Duy và đưa người cùng phương tiện về trụ sở công an để làm rõ.

Công an tiến hành thu giữ khẩu súng từ người ông Duy, được xác định là súng bắn đạn hơi cay và ông Duy không xuất trình được giấy phép sử dụng súng. Ông Duy cũng khai báo là “chồng” của nữ diễn viên Phi Thanh Vân. Chiếc ô tô mà ông Duy điều khiển do nữ diễn viên này đứng tên.

Hiện vụ việc đang được công an TP.Phan Thiết phối hợp cùng công an phường Phú Thủy điều tra, làm rõ.

Lê Huân – Anh Sinh