Sau thông tin trên báo chí về sự việc móc súng dọa bắn người, chiều ngày 28/1, ông Nguyễn Bảo Duy chồng diễn viên Phi Thanh Vân đã trao với phóng viên về vụ việc. 

Theo ông Duy, sáng ngày 27/1 do có một số công việc từ thiện kết hợp thăm gia đình (ông Duy là người Phan Thiết ), nên ông đã điều khiển xe ô tô Camry BKS 51F-254.57 từ TPHCM đi Phan Thiết. 

Sau khi xong việc, khoảng 16 giờ 30, Duy lái xe đến siêu thị Lotte Mart Phan Thiết để chờ người lái xe đưa về lại TPHCM. Trên đường đi khi xe dừng đèn đỏ tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Thủ Khoa Huân trong nội thành Phan Thiết, phía trước có một ô tô khác cũng đang dừng. 

{keywords}
Hiện trường thời điểm công an dừng xe và tịch thu khẩu súng của ông Duy

Đến khi đèn chuyển xanh, ông Duy bấm còi nhiều lần nhưng chiếc ô tô này vẫn đậu lỳ không chạy. Tức mình, ông Duy lùi xe rồi vòng lên đậu ngang với chiếc xe phía trước đồng thời bấm kính đưa khẩu súng hơi cay lên, chĩa về phía chiếc xe kia rồi đi ngay.

Sau đó ông Duy điều khiển xe đến phía sau siêu thị Lotte Mart Phan Thiết thì bị lực lượng công an đến khám xét, thu giữ khẩu súng hơi cay. 

Về nguồn gốc khẩu súng, ông Duy cho biết mua đã lâu, tuy nhiên chưa hề sử dụng lần nào nên chưa đi đăng ký (?) Ông Duy cũng cho biết do chỉ vài ngày nữa ông và nữ diễn viên Phi Thanh Vân sẽ đón con ra đời nên ông mong muốn mọi người hiểu rõ đúng sự việc và cảm thông cho vợ chồng ông. 

"Tôi chỉ có hành động đưa súng lên chứ không hề bước xuống xe móc súng đe dọa như một số thông tin trên báo chí”, ông Duy khẳng định. 

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 28/1 công an TP Phan Thiết đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Bảo Duy về hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không có giấy phép và tịch thu khẩu súng hơi cay tang vật. 

Lê Huân