Ngày 1/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang điều tra vụ người chồng trộm hơn 2,3 tỷ đồng của vợ.

Trước đó, lúc 13h ngày 31/1, công an nhận tin báo từ bà N.T.M. (54 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về việc bị kẻ gian trộm tài sản trong két sắt trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cùng nhiều trang sức có giá trị được cất giữ trong phòng ngủ của bà.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Tang vật được lực lượng chức năng thu được. Ảnh: CACC.

Từ kết quả điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Nam) tình nghi ông Đinh Văn Thành (54 tuổi, chồng bà M.) và triệu tập lấy lời khai.

Quá trình xác minh, ông Thành và bà M. là vợ chồng nhưng đã ly thân từ nhiều năm nay, sống chung nhà nhưng không ở chung phòng. Bà M. buôn bán hải sản và có tài sản cất giữ trong két sắt.

Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc được xác định do mâu thuẫn, tranh chấp tiền bạc trong sinh hoạt giữa ông Thành và bà M.

Đến ngày 31/1, khi ông Thành thức dậy, biết bà M. đã đi làm nên ông vào phòng ngủ của bà M. mở két sắt và lấy toàn bộ tài sản bên trong bỏ vào túi nilon, đưa đi cất giấu tại kho sau nhà.

Công an tỉnh Quảng Nam đã truy tìm và thu giữ toàn bộ tài sản ông Thành lấy trộm gồm 2,3 tỷ đồng và nhiều trang sức vàng, bạc.

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối với ông Đinh Văn Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ.