Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hôm nay (23/8) cho biết, đã tiến hành làm việc với bà S.T.L. (SN 1989, trú tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) - chủ tài khoản Facebook “Thị Lài”, liên quan đến hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm lực lượng công an trên mạng xã hội.

{keywords}
Công an thị xã Phú Mỹ làm việc với bà L. Ảnh: Công an Phú Mỹ

Trước đó, tối 22/8 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết của tài khoản "Thị Lài" kèm theo nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an trong việc xử lý vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tài khoản này sau đó chia sẻ nội dung trên vào nhiều hội nhóm ở thị xã Phú Mỹ, thu hút hàng chục lượt bình luận.

Qua xác minh, Công an thị xã Phú Mỹ xác định, vào chiều cùng ngày, Tổ tuần tra phòng, chống dịch Công an phường Mỹ Xuân tuần tra, kiểm soát thì phát hiện ông P.M.D. (SN 1986) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và bỏ chạy khi gặp Tổ tuần tra.

Ông D. không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh được ra đường trong thời gian giãn cách, nên Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe.

Tại buổi làm việc với công an, bà L. cho biết do bức xúc về việc chồng là ông P.M.D. đi mua thuốc cho con mà bị xử phạt, nên đã đăng tải bài viết xúc phạm lực lượng công an lên mạng xã hội.

Sau khi được giải thích, bà L. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm, đồng thời đăng bài xin lỗi, đính chính.

Công an thị xã Phú Mỹ đã lập hồ sơ đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý vụ việc theo quy định.

Quang Hưng

Xử lý thanh niên xúc phạm công tác chống dịch rồi đổi tài khoản Facebook

Xử lý thanh niên xúc phạm công tác chống dịch rồi đổi tài khoản Facebook

Sau khi lên mạng xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và xuyên tạc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thanh niên liền xóa ảnh đại diện, đổi tên tài khoản Facebook nhằm đối phó lực lượng an ninh mạng.