- Ở với chồng mà em cảm thấy như ở với khúc gỗ, không hơn. Đi làm về anh chỉ biết ôm lấy cái máy tính chơi game, việc nhà, chăm con cũng không chia sẻ với vợ. Chuyện chăn gối vợ chồng cũng nhạt nhẽo từ khi em mang bầu, sinh con. Em không biết phải làm sao?

Em đang có chuyện buồn quá, rất mong nhận được sự chia sẻ, tư vấn của các anh chị.

Em và chồng em yêu nhau hai năm rồi mới cưới. Nhưng em cảm thấy chồng em rất nhạt nhẽo vô tâm, chuyện chăn gối cũng nhạt nhòa. Sau đám cưới bọn em cũng đi nghỉ tuần trăng mật nhưng em cảm nhận cũng chỉ bình thường thôi, chẳng có gì gọi là lãng mạn. Hết kì nghỉ về đi làm thì lúc ấy em chưa chuyển được công tác nên ở quê với bố mẹ chồng, còn anh làm trên Hà Nội cứ cuối tuần lại về với vợ. Vợ chồng son mà có mỗi cuối tuần gặp nhau nhưng em cảm giác chồng cũng không hào hứng chuyện chăn gối, cứ như kiểu làm cho xong nghĩa vụ. Xong việc là chồng em lăn ra ngủ chẳng trò chuyện hay tâm sự gì.

{keywords}
Chồng khô như khúc gỗ, em thực sự cảm thấy chán nản quá! (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc em cũng cảm thấy tủi thân lắm vì mới cưới, phải đi làm dâu, chồng thì đi làm xa mà không tâm lý. Nhưng em đều cố gắng vượt qua. Đến khi em chuyển lên Hà Nội cùng chồng thì cũng là lúc em phát hiện mình có bầu. Chồng em mừng lắm kiêng hẳn 3 tháng đầu cho em để tốt cho con.

Đến tháng thứ 4 em thấy mình vẫn khỏe mạnh bình thường nên bảo chồng là vẫn quan hệ được không sao nhưng chồng lấy lý do là kiêng. Có hôm em thử chủ động các kiểu mà chồng em không phản ứng gì cứ nằm im, khiến em thật sự thất vọng. Cả thời kì bầu bí chắc được 2, 3 lần. Rồi lúc em sinh (em đẻ mổ) cho đến giờ con em 6 tháng rồi chồng em không một lần đòi hỏi gì và cũng không đụng vào người em.

Sau khi em sinh con thì mẹ con em ngủ 1 giường, còn chồng em nằm một giường để hai mẹ con thoải mái. Vì mải chăm con nên em cũng không để ý chuyện vợ chồng. Nhưng chồng em cũng không bao giờ đòi hỏi. Rồi có lúc em chủ động sang ôm chồng xem thái độ thế nào, nhưng chồng em chỉ chăm chú vào cái máy tính thôi. Tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt nhẽo.

Em không đòi hỏi nhiều ở chồng vì em nghĩ chồng em đi làm cả ngày cũng mệt nhưng chuyện không đụng vào vợ suốt một thời gian dài như thế khiến em thấy tủi thân và không thể hiểu nổi chồng em bị làm sao nữa.

Em cảm giác như em ở với khúc gỗ vậy không có chút vui vẻ gì cả, có chuyện gì vui khoe với chồng cũng như không vậy. Ở với nhau mà nếu em không nói chuyện có khi 2 vợ chồng cũng chả nói chuyện gì ngoài con…

Thật sự em không hiểu chồng em bị sao, bị lãnh cảm với vợ hay bị đơ làm sao, em chán quá nhiều lúc chỉ nghĩ đến chuyện ly hôn để giải thoát nhưng lại thương con.

Các anh chị có thể cho em lời khuyên không ạ? Em xin cảm ơn.

Tuyết Minh (Bắc Giang)

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, chúng tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của bạn. Hiện nay có khá nhiều cặp vợ chồng rơi vào tình trạng giống như vợ chồng bạn, có thể là vợ hoặc chồng thờ ơ, hờ hững với “chuyện gối chăn”.

Thực trạng này - theo đánh giá của các chuyên gia tình dục - sẽ là mối nguy cơ cho hạnh phúc gia đình. Bởi tình dục là một vấn đề không thể xem nhẹ trong hôn nhân.

Bởi lẽ chuyện chăn gối là vấn đề cảm xúc, vì vậy bất cứ sự vô tâm nào cũng có thể gây tổn thương tới đối phương, nhất là với những người phụ nữ.

{keywords}
Hãy hâm nóng hôn nhân bằng tình yêu và sự chân thành, đừng vì một phút chán nản mà đập bỏ tổ ấm của mình bạn nhé. (Ảnh minh họa)

Phân tích nguyên nhân khiến các ông chồng nhạt nhẽo chuyện “yêu”, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân ban đầu có thể do thói quen nuông chiều của chị em phụ nữ khiến cánh đàn ông hình thành thói quen ỷ lại. Từ lười làm việc nhà, lười vận động, lười sáng tạo rồi dần dần là lười chuyện gối chăn. Cũng có thể do áp lực công việc, cuộc sống đã khiến người đàn ông không còn nhiều sức lực và ham muốn. Hoặc đôi khi, vì bản tính người đàn ông ấy ích kỷ, chỉ quan tâm đến sự thỏa mãn của bản thân, hoặc thiếu kiến thức về tình dục...

Để khắc phục tình trạng trên, điều quan trọng là vợ chồng bạn phải luôn giữ được hình ảnh của mình như ngày mới quen và hơn thế nữa, phải luôn biết làm mới bản thân.

Một chuyên gia tâm lý đã từng khuyên: "Sẽ không khó khi nói một câu khen chồng, cũng không khó khi mặc chiếc đầm ngủ mới, một tí nước hoa kèm theo cái liếc mắt tình tứ. Những thứ tưởng nhỏ nhưng là chất keo khiến tình cảm vợ chồng ngày một mặn nồng hơn”.

Bạn hãy thử làm mới mình, tạo không khí lãng mạn, ấm cúng trong gia đình, một bữa cơm ngon và chuẩn bị sạch sẽ, thơm tho để đợi chồng. Nếu chồng bạn quá khô khan, nhạt nhẽo, bạn hãy là người chủ động. Bạn hãy chủ động chuyện trò, chia sẻ, tâm sự mọi việc với chồng, kéo chồng cũng làm công việc nhà, chăm con với mình.

Việc quan trọng là bạn hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân tại sao dẫn tới tình trạng hiện giờ của vợ chồng bạn. Nếu chắc chắn chồng bạn không lăng nhăng bồ bịch ở bên ngoài thì anh ấy có gặp vấn đề gì về tâm lý hay sinh lý hay không.

Bạn cũng thử tìm hiểu xem chồng mình có đang gặp khó khăn, rắc rối gì trong công việc hay gặp vấn đề về sức khỏe không. Lúc hai vợ chồng vui vẻ, bạn cũng nên nói thẳng các tâm tư, nguyện vọng của mình cho chồng biết.

Đôi khi có thể do áp lực công việc căng thẳng dẫn đến hết ham muốn. Hoặc chồng bạn mặc cảm vì yếu sinh lý, không đáp ứng được nhu cầu của vợ nên bị ảnh hưởng tâm lý mà dẫn tới việc thờ ơ, hờ hững với vợ.

Nếu chồng bạn có bệnh hay yếu sinh lý thì bạn khuyên chồng thử đi khám xem sao. Đàn ông tính sĩ diện và tự ái rất cao, nên bạn cần kiên nhẫn khích lệ chồng.

Bạn cũng có thể chủ động một chút, ôm hôn anh ấy, chăm sóc cho ngoại hình của mình thật gọn gàng, sạch sẽ. Làm đẹp, trang điểm cho mình một chút. Kèm theo đó những bộ đồ ngủ sexy, khêu gợi…

Hãy tâm sự với nhau về cảm xúc, lo lắng. Trong đời sống gối chăn điều quan trọng nhất là thấu hiểu và bình đẳng giữa đôi bên.

Nỗ lực "trị liệu" về tâm lý, thay đổi chế độ dinh dưỡng nhằm tăng cường hormone giới tính để cải thiện tình hình.

Hãy cố gắng “đào tạo” chồng bằng tình yêu và sự chân thành của bạn. Mong rằng sau một thời gian anh ấy sẽ thay đổi, sống có trách nhiệm và tình cảm hơn. Hãy thử vì đứa con thân yêu của bạn. Nó cần một tổ ấm gia đình hạnh phúc và yêu thương đủ đầy. Đừng vì một phút chán nản mà nghĩ đến việc đập bỏ tổ ấm của mình bạn nhé.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

Chuyên gia Tâm lý