Sáng 20/11, công ty VPF tổ chức hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2020, bên cạnh đó là lên kế hoạch tổ chức mùa giải 2021.

Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, mùa giải tới các giải chuyên nghiệp Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do vậy, VPF quyết địnhtổ chức V-League, hạng Nhất, cúp Quốc gia như thể của mùa giải vừa qua, với sự điều chỉnh ở số lượng đội nằm ở hai nhóm A và B sau giai đoạn 1.

"Có hai khó khăn là dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, nguy cơ cho việc giải phải huỷ. Tiếp theo là quỹ thời gian của giải ít do có nhiều giải đấu của các đội tuyển 2020 chuyển sang 2021.

{keywords}
V-League đối mặt với nhiều thách thức ở mùa giải 2021

Mùa giải 2021 chúng tôi phải bắt đầu sớm. Giữa hai mùa giải có 60 ngày đủ cho các đội chuẩn bị. VPF dự kiến tổ chức trận Siêu cúp ngày 9/1/2021, sau đó 1 tuần là V-League, hạng Nhất, cuối tháng 1 là cúp Quốc gia. Dự kiến kết thúc giải vào tháng 30/9/2021 để các đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế. Thời gian 9 tháng nhưng có ít nhất 4 lần dừng giải, vì thế rất khó khăn", ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Mùa giải 2020, V-League lần đầu tiên đã phải thi đấu theo thể thức đặc biệt. Theo đó, sau giai đoạn 1, có 8 đội đứng đầu ở nhóm A tranh ngôi vô địch, 6 đội nhóm B tranh vé trụ hạng. VPF cho biết năm 2021 V-League tiếp tục được giữ thể thức thi đấu này, nhưng có một số điều chỉnh sau khi BCH VFF đưa ra quyết định cuối cùng.

Tuy nhiên, đây là thể thức thi đấu được HLV Park Hang Seo ủng hộ, cho rằng việc phân nhóm là hoàn toàn hợp lý. 

{keywords}
CLB Viettel đăng quang ở mùa giả 2020

Liên quan tới công tác trọng tài, ông Trần Anh Tú thừa nhận mùa giải 2020 có nhiều sai sót, tuy nhiên quan điểm của VFF là hạn chế thuê trọng tài ngoại. Chất lượng trọng tài Việt Nam có thế nào thì cũng cần sử dụng trọng tài nội.

"Năm 2020 công tác trọng tài có nhiều sai sót, tuy nhiên sau khi tập huấn giữa mùa giải, chất lượng trọng tài tốt hơn, sai sót ít hơn. Lực lượng trọng tài hiện nay mỏng, có nhiều trọng tài từ hạng Nhất được đôn lên, có ít kinh nghiệm.

Ban trọng tài chắc chắn nâng cấp, cải thiện hình ảnh trọng tài. Việc phân công trọng tài cũng phải có sự tính toán hợp lý. Đây là quá trình, chứ không giải quyết được ngay. Chúng ta hỏng về công tác trọng  tài từ trước đây.

VPF luôn phối hợp, hợp tác với Ban trọng tài, tất nhiên việc đào tạo, nâng cấp trọng tài là công việc của VFF. Chúng tôi hy vọng nâng chất lượng trọng tài để giảm thiểu sai sót ở những mùa giải tới", ông Trần Anh Tú nói. 

VPF không lo thiếu tài trợ
“Công tác tài trợ thời điểm này đang đàm phán hợp đồng với đối tác. Chúng tôi sẽ công bố khi đã hoàn tất. Tôi chỉ có thể nói đến thời điểm này có thể thở phào nhẹ nhõm”, ông Trần Anh Tú tiết lộ

Video Viettel đăng quang mùa giải 2020:

Huy Phong

Cập nhật danh sách chuyển nhượng V-League

Cập nhật danh sách chuyển nhượng V-League

VietNamNet cập nhật liên tục những hợp đồng chuyển nhượng bóng đá đáng chú ý của các CLB V-League trước mùa giải năm 2021.