Chủ BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé hỗ trợ doanh nghiệp

Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé ngày và giãn vé tháng, vé quý để 'hỗ trợ' doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19.

Kiến nghị giảm mức giá và giãn thời gian hiệu lực của vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) gửi UBND TP vào ngày 22/6 vừa qua.

Theo CII, tháng 3/2021, trên tinh thần chia sẻ khó khăn của các phương tiện trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi ban hành quyết định mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, UBND TP.HCM đã duyệt điều chỉnh giảm 10% cho tất cả các phương tiện trong 12 tháng (từ 1/4/2021 đến hết ngày 31/3/2022).

{keywords}
Trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động từ ngày 1/4 vừa qua

CII cho biết, trạm BOT Xa lộ Hà Nội hoạt động từ ngày 1/4, doanh thu trong tháng 4/2021 đạt gần 80% doanh thu dự kiến trong đề án. Tuy nhiên, do 1 số lượng xe chuyển tuyến giao thông và đặc biệt là ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nên doanh thu phí tháng 5 và 15 ngày tháng 6 đang có xu hướng giảm đáng kể so với tháng 4.

Hiện nay, doanh thu thu phí dự kiến của tháng 6 là 4,270 tỷ đồng, dự kiến âm 2,1 tỷ đồng/tháng và hoàn toàn không trả nợ gốc được.

Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CII xin ý kiến của TP xem xét chấp thuận giảm mức giá vé lượt và giãn thời gian gian hiệu lực của vé tháng, vé quý sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

{keywords}
Bảng giá vé qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội được chủ đầu tư đề xuất giảm giá 'hỗ trợ' doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Cụ thể, thời gian áp dụng từ 1/7 đến 1/10, sau thời gian này, chủ đầu tư sẽ thu đúng như hợp đồng ký kết trước đó với UBND TP.

Ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn từ 25.000 đồng xuống 22.000 đồng (giảm 3.000 đồng) từ ngày 1/7 đến 1/10.

Xe ô tô từ 12-30 chỗ, xe tải từ 2tấn đến 4 tấn giảm 3.000 đồng (từ 38.000 đồng xuống 35.000 đồng).

Xe ô tô từ 31 chỗ trở lên, xe tải từ 4 tấn đến 10 tấn giảm 5.000 đồng (từ 50.000 đồng xuống 45.000 đồng).

Xe tải từ 10 tấn- 18 tấn, xe container loại 20 feel giảm 10.000 đồng (từ 100.000 đồng xuống 90.000 đồng).

Xe tải trên 18 tấn, xe container 40 feel giảm 15.000 đồng (từ 140.000 đồng xuống 125.000 đồng).

Vé tháng và vé quý mua trước và sử dụng không giới hạn lượt qua trạm trong 30 ngày (đối với vé tháng) hoặc 90 ngày (đối với vé lượt). Chủ đầu tư kiến nghị gia hạn hạn 10% thời gian sử dụng đối với vé tháng và vé quý. Từ 1/10/2021 trở đi, Công ty sẽ tiếp tục thu phí sử dụng đường bộ dịch vụ như trước.

Đáng chú ý, CII đề xuất việc giảm giá vé này sẽ được đưa vào biên bản thỏa thuận giữa nhà Đầu tư và UBND TP.HCM làm cơ sở xem xét điều chỉnh thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng BOT đã ký kết của dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao thông Tân Vạn.

Trong thời gian 7 ngày chờ UBND TP.HCM xem xét phương án giảm mức giá và giãn thời gian hiệu lực của vé tháng, vé quý, chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội cho biết sẽ tuyên truyền, in vé mới và hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý vé quý, vé tháng và áp dụng ngày.

>>> Xem thêm tình hình Covid-19 tại TP.HCM tại đây

Tổng công ty Đường sắt xin vay 800 tỷ để hoạt động cầm cự

Tổng công ty Đường sắt xin vay 800 tỷ để hoạt động cầm cự

Do ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải xin vay gói cứu trợ 800 tỷ đồng để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuấn Kiệt

 

tin nổi bật

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.