{keywords}
Hàng trăm người đã tham gia đấu giá chú chó giống Shiba Inu. Ảnh: Weibo

Một chú chó giống Shiba Inu đã được bán với giá hơn 160.000 nhân dân tệ (khoảng 560 triệu đồng) trong sự quan tâm lớn từ công chúng.

Tờ Southern Metropolis News đưa tin, chú chó có tên Deng Deng, hiện 8 tuổi được đưa ra bán đấu giá bởi Tòa án quận Triều Dương, TP. Bắc Kinh do không thể liên lạc được với chủ nhân của nó.

Cuộc đấu giá trực tuyến bắt đầu vào sáng ngày 3/11 với giá khởi điểm là 500 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) và dự kiến ​​kết thúc sau đó 24 giờ. Nhưng do nhận được sự quan tâm lớn, với hơn 100.000 người xem và 480 người trả giá, cuộc đấu giá đã kéo dài tới chiều ngày 4/11.

“Tôi đã đợi chủ nhân của mình 7 năm. Tôi vào đây khi còn là một chú chó nhỏ cho tới bây giờ khi đã trở thành một chú chó trung niên. Tôi cô đơn. Tôi muốn tìm một ngôi nhà cho riêng mình”, tài khoản Weibo của chú chó do Trung tâm mở, đã viết. “Tôi muốn được cho ăn. Tôi khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Có anh chị tốt bụng nào muốn làm chủ nhân mới của tôi không?”.

Chú chó đực, tên Deng Deng, được chủ nhân của nó để lại cho Trung tâm thú cưng Chonglehui, Bắc Kinh chăm sóc vào cuối năm 2014. Người chủ, tên Xiao, đã trả cho trung tâm một khoản phí nuôi dưỡng kéo dài 1 năm.

Nhưng 1 năm sau, anh ta không tới nhận chó và cũng không trả thêm bất kỳ khoản phí nuôi dưỡng nào. Vào năm 2017, tòa án đã yêu cầu Xiao phải tới nhận chó và trả các khoản phí còn nợ cho Trung tâm thú cưng.

{keywords}
“Tôi ước nó sẽ hạnh phúc mãi mãi. Tôi hy vọng chủ nhân mới sẽ cưng chiều nó”, một người viết trên mạng. Ảnh: 163.com

Tuy nhiên, anh này vẫn không tới nhận hay trả lời các cuộc gọi và tin nhắn từ Trung tâm. Đến tháng 10/2018, tòa án đã ra quyết định Deng Deng sẽ được bán đấu giá ngay lập tức.

Nhưng ngay trước khi cuộc đấu giá diễn ra, Xiao đã gọi điện cho tòa từ nước ngoài, nhận lỗi của mình và hứa sẽ trả nợ. Vì vậy, cuộc đấu giá khi đó đã bị hủy bỏ.

Nhưng sau khi trả hết nợ cho trung tâm, anh ta vẫn không đến lấy chú chó và tiếp tục bặt vô âm tín. Vì vậy, toà án một lần nữa tuyên bố Trung tâm được phép bán đấu giá chú chó. Trung tâm cho biết Deng Deng cao 40cm, dài 50cm, nặng 14kg, luôn ăn uống lành mạnh và đã được thiến.

Chủ sở hữu mới sẽ không cần trang trải các khoản phí chưa thanh toán của Xiao. Trung tâm cho biết họ sẽ đến thăm Deng Deng thường xuyên để kiểm tra sức khoẻ cho nó.

“Tôi đã bật khóc. Tôi ước Deng Deng sẽ tìm được một ngôi nhà mới”, một phụ nữ viết trên Weibo.

“Tôi ước nó sẽ hạnh phúc mãi mãi. Tôi hy vọng chủ nhân mới sẽ cưng chiều nó”, một người khác viết.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Cô gái chăm sóc chó, mèo cho F0 cách ly ở trường tiểu học

Cô gái chăm sóc chó, mèo cho F0 cách ly ở trường tiểu học

Thương những con vật có chủ đang đi cách ly, Thuyên tình nguyện nhận chăm sóc chúng mỗi ngày.