Trong hai ngày qua, sự việc du khách người Việt Phạm Văn Thoại bị "gài bẫy" mua iPhone 6 với giá cắt cổ tại cửa hàng Mobile Air thuộc khu Sim Lim Square (Singapre) gây được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng người dùng internet. Phần lớn các ý kiến từ cư dân mạng đều tỏ ra thông cảm cho nạn nhân và vô cùng tức giận với cửa hàng Mobile Air. Các chỉ trích của cộng đồng internet chủ yếu nhằm vào chủ của cửa hàng này là Jover Chew. Ngay lập tức, các thông tin cá nhân, địa chỉ của Jover Chew đã bị truy tìm gắt gao và lan truyền trên các diễn đàn, trang Facebook của người Singapore. Nhóm Facebook chuyên đăng tải các mẩu truyện châm biếm SMRT Ltd (Feedback) cho biết cửa hàng Mobile Air lừa đảo người Việt tuy đã đóng cửa nhưng vẫn còn 3 địa chỉ khác và họ sẽ tiết lộ những địa chỉ này trong thời gian tới.
Không chỉ Jover Chew mà người vợ của anh ta cũng gặp phải những phiền phức lớn. Sau khi sự việc của chồng lan truyền trên các phương tiện truyền thông, cửa hàng kinh doanh J2 Mobile của bà vợ này cũng bị cư dân mạng "gạch đá". Đích thân bà đã phải lên Facebook để giãi bày rằng mình hoàn toàn vô tội, không liên quan gì tới chuyện kinh doanh của chồng. Trả lời trên trang Lianhe Wanbao, vợ Jover Chew nói rằng bà không biết chồng mình ở đâu, và anh này đã vắng nhà trong nhiều ngày. Bà cũng nói rằng đã đệ trình lên cảnh sát Singapore về các cáo buộc mà các "netizen" nhắm vào cửa hàng J2 Mobile của mình.
Trong khi đó, chiến dịch kêu gọi quyên góp ủng hộ Phạm Văn Thoại của một người dân Singapore trên trang Indiegogo đã thu về được hơn 10.000 USD, cao gấp nhiều lần so với mong muốn ban đầu là chỉ 1000 USD - đủ để mua chiếc iPhone 6 tặng cho nạn nhân Thoại nói trên. Tuy nhiên, trên trang Straitstimes, anh Phạm Văn Thoại nói rằng sẽ chỉ nhận đúng 550 SGD đã bị Mobile Air chiếm đoạt, không nhận số tiền vượt quá con số đó.
Sự việc anh Thoại bị cửa hàng Mobile Air thuộc khu mua sắm đồ công nghệ Sim Lim ở Singapore lừa đảo bắt đầu xuất hiện trên các mặt báo từ hôm qua. Anh Thoại khi đang đi du lịch ở Singapore đã vào cửa hàng này mua một chiếc iPhone 6 để làm quà sinh nhật bạn gái. Tuy nhiên do không quá thành thạo tiếng Anh nên anh đã bị Mobile Air "cài bẫy" ký vào thỏa thuận đồng ý mua gói bảo hành 1500 SGD (khoảng 25 triệu đồng), ngoài số tiền 950 SGD (16 triệu đồng) cho bản thân chiếc iPhone 6. Khi biết mình bị lừa, anh đã xin cửa hàng hoàn trả lại tiền và không mua hàng nữa, tuy nhiên Mobile Air không chấp nhận và bắt anh phải trả cả 2 khoản tiền trên nếu không sẽ không nhận được máy cũng như không lấy lại được tiền. Do thấy bị lừa một số tiền quá lớn so với mức lương chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng của mình, anh Thoại đã quỳ gối, khóc lóc cầu xin Mobile Air trả lại tiền. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng này vẫn vô cảm, thậm chí còn cười nhạo anh. Sau đó, dù có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, anh Thoại cũng chỉ được trả lại 400 SGD (khoảng 6,5 triệu đồng), mất trắng gần 10 triệu đồng, và tất nhiên chẳng có chiếc iPhone nào. Sự việc đã khiến rất nhiều người dân Singapore phẫn nộ.