“Vượt bão” Covid-19

Bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Giám đốc Công ty CP ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit VNC) nhận định: “Dù ngành sản xuất vật tư cơ điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt khi giá nguyên vật liệu sắt thép liên tục tăng cao; tuy vậy, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có cơ hội tăng doanh thu nếu đi đúng xu hướng kinh doanh hiện nay”.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều ngành nghề kinh doanh bị tác động, ngành sản xuất, cung ứng vật tư cơ điện cũng không ngoại lệ. Trong đó, việc chủ động nguồn nguyên vật liệu sản xuất là vấn đề cấp bách, nên được ưu tiên hàng đầu.

Trải qua các đợt dịch và giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp lao đao khi không thể xoay vòng vốn, cũng như khó nhập khẩu nguyên vật liệu sản xuất từ nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, giá vật liệu chính là thép, liên tục tăng vọt lên đến 40 - 50% và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến ngành xây dựng rơi vào khó khăn. “Bản thân các nhà cung cấp thép cũng yêu cầu đặt cọc ngay mới chốt giá, vì họ cũng không thể biết các nhà máy sản xuất thép sẽ tăng giá lúc nào trong thời gian tới", bà Thúy Hằng cho hay.

Bà Thúy Hằng khẳng định: “Qua giai đoạn này, chúng ta dễ dàng nhận ra và đúc kết được: chỉ có tự chủ trong nguồn cung nguyên vật liệu, tự sản xuất, kết hợp với vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại mới giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng xuyên suốt mùa dịch”.

Tại Vietconduit VNC, ngay từ ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng tìm hiểu và nắm bắt xu thế thị trường vật tư cơ điện tại Việt Nam. Theo đó, để không phải phụ thuộc quá nhiều vào nguyên vật liệu sản xuất, Vietconduit VNC đã tự chủ hơn 90% nguyên phụ liệu, trở thành một trong những công ty tiên phong ở Việt Nam sản xuất ống thép luồn dây điện.

Lựa chọn lý tưởng cho công trình Việt

{keywords}
 

Những năm vừa qua, ống thép luồn dây điện EMT UL 797 của thương hiệu VNC Vietconduit được nhiều nhà thầu, kỹ sư cơ điện đánh giá cao với các đặc điểm nổi bật.

Ống thép luồn dây điện VNC Vietconduit sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại của Đài Loan, với nguyên liệu được cung cấp từ tôn cuộn của nhà máy Tôn Hoa Sen - tiêu chuẩn Nhật Bản JIS G3322. Sau khi sản xuất, khâu hoàn thiện của ống luồn dây điện VNC là nhúng nóng kẽm, giúp sản phẩm đảm bảo độ dày để chịu tác động của nhiệt độ cao và các điều kiện môi trường như: độ ẩm, sự ăn mòn, giảm nhiễu điện từ... (với độ dày lớp mạ kẽm 20 micron). Vì vậy, ống thép luồn dây điện là một trong những vật tư cơ điện được sử dụng nhiều trong các dự án nhà máy nhiệt điện, nhà máy lọc dầu, nhà xưởng...

Đại diện VNC Vietconduit  cho biết: “Khoảng hơn 10 năm trước đây, đa số các sản phẩm ống thép luồn dây điện đều được nhập khẩu từ nước ngoài nên giá thành khá cao. Để đáp ứng nhu cầu phát triển và sử dụng ống thép luồn dây điện ngày càng nhiều tại các công trình, Vietconduit VNC đã đầu tư nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện, nhằm giảm giá thành lên đến 20% so với hàng nhập khẩu”. Đồng thời, theo đại diện VNC Vietconduit, việc sử dụng sản phẩm được sản xuất trực tiếp trong nước sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian tìm và nhập nguồn hàng, đảm bảo tiến độ thi công công trình, tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh việc sản xuất ống thép luồn dây điện, Vietconduit VNC còn sản xuất và cung ứng ra thị trường các loại phụ kiện ống luồn dây điện trọn gói theo tiêu chuẩn quốc tế UL (Mỹ) - BS (Anh) - JIS (Nhật), đem đến sự đồng bộ cho hệ thống điện nhẹ.

Để đảm bảo được chất lượng, các sản phẩm của Vietconduit VNC đều được kiểm định tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Trung tâm Kỹ thuật 3  Quatest.  3).

{keywords}
 

Ngoài ống thép luồn dây điện EMT UL 797, Vietconduit VNC còn có những sản phẩm chủ lực như: ống thép luồn dây điện IMC, ống ruột gà lõi thép, ty ren và hệ treo giá đỡ, máng cáp dạng lưới…

Vietconduit là một trong số những nhà sản xuất và cung cấp vật tư cơ điện cho thị trường. Một số công trình trọng điểm mà Vietconduit đã cung cấp ống thép luồn dây điện như: Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay Buôn Mê Thuột, sân bay Phú Quốc, Tòa Nhà Bitexco, Tòa Nhà Times Square, nhà máy Cargill, nhà máy dệt Far Eastern Polytex (Bình Dương), nhà máy Lock&Lock (Bà Rịa, Vũng Tàu), nhà máy Millennium Furniture (Quảng Ngãi)…

Công ty CP Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit VNC)

Địa chỉ: Số 5, đường số 8, KDC Cityland, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Website: https://vietconduit.com

Điện thoại: (028) 37 115 015

Di động: 0937 867 126 - 0915 574 448

Email: kinhdoanh@ongthepluondaydien.com

Lệ Thanh