Hơn một năm nay, chú mèo Feline Hachiko ở Nga vẫn chờ đợi chủ nhân trở lại ngay tại nơi chú bị bỏ rơi.

{keywords}

Chú mèo trung thành Feline Hachiko. (Nguồn: Oddity Central)

Chú mèo Feline được phát hiện lần đầu tiên vào mùa Hè năm 2015 trên một nắp cống ở thành phố Belgorod (Nga) bởi ông Ostap Zadunayski. Ngày qua ngày, ông vẫn thấy chú mèo này nằm nguyên một chỗ. Vì tò mò, ông Ostap đã hỏi người dân địa phương về hành động kỳ lạ của chú mèo này.

Sau khi tìm hiểu, ông phát hiện ra rằng, chủ nhân của chú mèo tội nghiệp từng sống tại khu vực gần đó, nhưng họ đã bán căn hộ và chuyển đi vào năm ngoái, để lại chú mèo trên nắp cống. Những người chứng kiến cho biết, khi chiếc xe rời đi, họ thấy chú mèo chạy theo chiếc xe nhưng không kịp.

Kể từ khi bị bỏ rơi cho đến nay, chú mèo Feline vẫn kiên nhẫn chờ đợi chủ nhân của nó quay lại và sống nhờ vào những thực phẩm do những người dân địa phương tốt bụng nơi đây cung cấp.

Sau khi bức ảnh về chú mèo trung thành được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã liên tưởng ngay đến hình ảnh chú chó Hachiko trung thành đã chờ đợi chủ nhân suốt 10 năm tại ga tàu Shibuya Tokyo, Nhật Bản để đón chủ, dù người chủ đã qua đời và chẳng thể xuất hiện trước mặt Hachiko được nữa.

Theo TGVN

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: