Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm du khách vào nhà hàng hải sản Bốn Bao, đường Xóm Cồn, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang, dùng bữa.

Sau bữa ăn, nhóm du khách ra khỏi quán rồi lên ô tô rời đi mà “quên” tính tiền khiến một số nhân viên nhà hàng phải đăng nội dung liên quan lên mạng xã hội để tìm khách.

Nhà hàng nơi nhóm khách quên trả tiền bữa ăn hải sản. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trưa 15/5, trao đổi PV Báo VietNamNet, chủ nhà hàng Bốn Bao cho biết, nhóm du khách có 8 người gồm nam và nữ, nói giọng miền Bắc vào nhà hàng ăn tối 12/5. Họ ngồi trên lầu và gọi các món hải sản với tổng chi phí hơn 1,5 triệu đồng.

Sau hơn một giờ ăn uống, nhóm khách dùng xong bữa. Họ đi xuống dưới lầu rồi lên taxi rời đi mà "quên" không trả tiền bữa ăn. Lúc đó, nhân viên đang dọn dẹp chuẩn bị đóng quán nên không ai để ý.

Theo chủ nhà hàng, khi phát hiện sự việc, họ mở lại camera an ninh của quán thì thấy có một phụ nữ đưa tiền cho một người đàn ông mặc áo thun xanh để thanh toán. Tuy nhiên, người này lảng vảng tại quầy tính tiền một lúc rồi đi ngược vào phía cầu thang, sau đó chờ những người xung quanh rồi rời đi.

“Số tiền bữa ăn không lớn, nhưng không hiểu vì sao khách quên trả. Quy định của nhà hàng là nhân viên phải trả nhưng các bạn đi làm vất vả nên tôi không muốn thu”, chủ nhà hàng nói.

Chủ nhà hàng cũng chia sẻ thêm rằng, quán hải sản đã mở được 5 năm, một số lần đã gặp cảnh du khách "quên" trả tiền tương tự như trên, nhưng đầy là lần đầu tiên nhân viên đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm khách.