Mới đây, hình ảnh một chiếc xe điện Tesla phủ kín đồng xu đã được đăng tải lên mạng xã hội Reddit bởi tài khoản có tên Pacexmaker. Những đồng xu sáng bóng, tạo nên một lớp bọc độc đáo khiến chiếc xe thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố. 

Một người dùng mạng có tên Machidalgo đã tính toán được số lượng đồng xu cần để phủ kín thân chiếc xe điện này. Theo ước tính của Machidalgo, chiếc Model X cần khoảng 63 feet vuông (tương đương với 5,8m2) tấm phim nhựa vinyl để bọc thân xe, tương đương với khoảng 14.112-14.238 đồng xu. 

Chưa dừng lại ở đó, Machidalgo còn tính được tổng trọng lượng của các đồng xu và keo dán có thể đạt đến khoảng 160-165 pound (72,6 – 74,8 kg). Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc Model X phủ kín đồng xu này nặng bằng Model X nguyên bản chở thêm một hành khách.

Theo ước tính của EPA,  trọng lượng xe tăng lên có thể dẫn đến giảm phạm vi lái xe 1,6-3,3% hoặc 5,6-11,5 dặm (9-19 km). 

Về chi phí, tổng số đồng xu đắp lên xe có thể rơi vào khoảng 710 USD (tương đương gần 17 triệu đồng), rẻ hơn so với bọc bằng phim nhựa vinyl.

Dù vậy, có không ít bình luận cho rằng nếu chiếc Tesla này gặp sự cố, những đồng xu này đồng loạt rơi ra sẽ có thể gây ra thảm họa trên đường, ảnh hưởng đến những phương tiện khác.

Theo Carscoops