Sự việc xảy ra trong đám cưới tại nhà gái ở Giai Mộc Tư, Hắc Long Giang (Trung Quốc) sau nghi thức mời trà bố mẹ vợ.

Mẹ cô dâu yêu cầu cháu ngoại của bà sau này phải mang họ mẹ, không được mang họ bố. Đề nghị có phần vô lý này của bà khiến chú rể bức xúc. Anh vội lao ra khỏi cửa bỏ đi. Nhưng vài phút sau chú rể quay lại, dắt theo một cô phù dâu xinh xắn rồi cùng bỏ ra ngoài.

Trước hành động của chàng rể, mẹ cô dâu rất bình thản mắng: "Nếu đã không muốn cưới thì nói sớm đi".

{keywords}
Chú rể chấp nhận ở rể, nhà gái đã chi nhiều tiền bạc cho đám cưới.

Bà cho rằng chú rể đã chấp nhận ở rể thì đương nhiên họ của cháu ngoại bà phải là họ mẹ, không thể mang họ của bố. Hơn nữa, trong cuộc hôn nhân này, gia đình nhà gái đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc của cải. Nhà cô dâu không bắt nhà trai chuẩn bị sính lễ, họ thậm chí "chịu chi" 660.000 tệ (2,3 tỷ đồng), một ngôi nhà rộng 140m2 cùng nhiều trang sức vàng bạc cho nhà trai. Đối với họ, chàng rể thực sự đã được gả vào hào môn.

Theo hình ảnh được chia sẻ trong đám cưới, chú rể có ngoại hình cao ráo, ưa nhìn, cô dâu lại có phần hơi mập. Điều này gây ra nhiều đồn đoán về cuộc hôn nhân và việc chàng trai chấp nhận ở rể. 

{keywords}
Bực tức vì yêu cầu của mẹ vợ, chàng rể kéo theo phù dâu bỏ đi.

Hơn nữa, việc chàng rể bỏ đi kéo theo cô phù dâu xinh xắn cũng khiến người dùng mạng bàn tán. Liệu có phải chú rể đã có tình cảm với cô phù dâu nhưng lại chấp nhận lấy người khác vì tiền bạc? Và sau điều kiện được cho là vô lý của mẹ vợ, chú rể đã hối hận, hủy đám cưới? Cũng có người đoán phù dâu là người thân, họ hàng của chú rể nên anh đã quay lại dắt cô đi.

Dù là gì đi chăng nữa thì sự việc xảy ra trong đám cưới là điều đáng tiếc không chỉ cho cô dâu chú rể. Nhiều người dùng mạng cho rằng, lẽ ra đôi bên phải thống nhất trước mọi việc thì mới tính đến chuyện làm đám cưới.

{keywords}
Mẹ vợ nói với theo: "Đã không muốn cưới thì nói sớm đi".

“Nếu chú rể lấy vợ chỉ vì tiền, chấp nhận tất cả những gì nhà vợ cho rồi lại phũ phàng bỏ đi như vậy thì anh cũng cần xem lại mình. Hôn nhân không phải là trò chơi và cũng không phải là thứ có thể mang tiền bạc để đổi chác. Đôi bên gia đình cũng rất tắc trách trong việc này”, người dùng mạng bức xúc.

Thanh Mai (Theo 163)

Tuyết phủ trắng đường, nhà trai đi bộ 18km để đón dâu

Tuyết phủ trắng đường, nhà trai đi bộ 18km để đón dâu

Thời tiết dù xấu cũng không thể ngăn được sự háo hức của chú rể muốn gặp cô dâu của đời mình.