Ngày 10/9, Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu (sống ở Uganda) đã tổ chức lễ cưới với 7 cô gái, trong đó có một cặp chị em sinh đôi.

Đám cưới diễn ra hoành tráng với sự chúc phúc của mọi người trong làng. Được biết, người đàn ông này năm nay 43 tuổi, làm nghề chữa bệnh theo kiểu dân gian và thuộc tầng lớp giàu có ở địa phương.

Cưới một lúc 7 người vợ, chú rể ở Uganda tặng mỗi cô dâu một ô tô mới - 1

Chú rể cùng 7 cô dâu trong đám cưới hoành tráng (Ảnh: Citizen).

Trong đám cưới, chú rể đã huy động 40 ô tô và 30 xe máy đưa các cô dâu và khách mời về nhà để tổ chức lễ kết hôn.

Chương trình của ngày đám cưới diễn ra từ 8h. Đầu tiên, các cô dâu được đưa đến tiệm làm đẹp để trang điểm và làm tóc sau đó lên ô tô tham gia một đám rước qua nhiều làng trước khi về đến nhà chồng vào 18h. Hai bên đường, hàng dài mọi người đổ ra chứng kiến đám cưới của chú rể cùng 7 cô dâu trong tiếng vỗ tay, reo hò. 

Nhân ngày trọng đại trong đời, Nsikonene đã mua tặng mỗi người vợ một chiếc ô tô mới để làm quà. Chú rể bày tỏ, nếu được cho phép, sẽ cưới thêm nhiều vợ nữa.

Trong buổi hôn lễ, Nsikonenne đã dành nhiều lời "có cánh" khen ngợi những người vợ. "Tôi còn trẻ và không muốn chỉ kết thúc như thế này", chú rể U50 chia sẻ.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ với độ chịu chơi của chú rể và cho biết họ chưa bao giờ chứng kiến một sự kiện chú rể cưới nhiều vợ như vậy. 

Trước đây, cha của người đàn ông này có 4 người vợ, ông nội có 5 người vợ, còn cụ của Nsikonenne có 5 vợ.

Cách đây không lâu, câu chuyện về người đàn ông ở Uganda tên là Musa Hasahya, 67 tuổi có 12 người vợ, 102 con và 568 đứa cháu gây xôn xao dư luận.

Cưới một lúc 7 người vợ, chú rể ở Uganda tặng mỗi cô dâu một ô tô mới - 2

Ông Musa cùng vợ và các con, cháu trong nhà (Ảnh: Mirror).

Được biết, ông Musa kết hôn với người vợ đầu tiên năm 1971. Nhờ việc kinh doanh thuận lợi, người này tiếp tục kết hôn với các bà vợ khác.

Hiện nay, việc buôn bán không còn được như trước đây nên ông kêu gọi cơ quan chức năng giúp đỡ gia đình. Do không thể lo cho một gia đình lớn, ông Musa kêu gọi các bà vợ thực hiện kế hoạch hóa gia đình để không sinh thêm con.

Hiện, các bà vợ cùng hơn 100 đứa con của ông và các cháu cùng sống trên một mảnh đất rộng. Họ có mối quan hệ tốt đẹp, Musa đối xử với các bà vợ rất bình đẳng nên không có điều tiếng gì. 

Mặc dù, trên thế giới, hầu hết các nước quy định đa thê là bất hợp pháp. Tuy nhiên, tại Uganda, đa thê là hợp pháp. Một cuộc điều tra dân số của Uganda cho thấy, ở nước này có 8,3% phụ nữ kết hôn hoặc sống chung trong mối quan hệ đa thê. Trong những năm qua những người bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở nước này đã liên tục lên tiếng để chống lại phong tục đa thê đã tồn tại từ lâu ở quốc gia châu Phi này. 

Theo Dân trí