Căn hộ hạng sang (penthouse) của Sam Bankman-Fried (SBF) – doanh nhân tiền số trong bê bối FTX chấn động – có tên “Orchid”, tọa lạc tại Albany – cộng đồng dân cư xa xỉ tại Nassau, Bahamas. Đại lý bất động sản Seaside Bahamas đã rao bán Orchid trên website với giá 39.500.000 USD.

Sam Bankman-Fried là nhân vật trung tâm trong vụ sụp đổ của sàn FTX. (Ảnh: Bloomberg)

SBF, 30 tuổi, đã mất gần 16 tỷ USD ngay trong một đêm vào 8 ngày trước và đang bị nhà chức trách Mỹ điều tra. Theo truyền thông, ít nhất 1 tỷ USD tài sản của các nhà đầu tư trên sàn FTX đã mất tích.

Một môi giới bất động sản cho biết căn hộ 5 phòng ngủ, rộng hơn 1.100m2 được đăng bán từ tuần trước nhưng từ chối tiết lộ tên chủ sở hữu. Trang tin Semafor cho biết các nhân viên cũ và mới của FTX đã xác nhận đây là nhà của ông chủ SBF. Dường như SBF đã mua căn hộ từ tháng 3.

Theo mô tả, Orchid do công ty kiến trúc Morris Ajmi Architects thiết kế, nhìn ra bến du thuyền Albany và Đại Tây Dương. Căn hộ có một phòng ngủ chính xa hoa có khu vực ban công riêng, tiếp khách và spa; một phòng khách lớn, khu vực bếp mở ra bể bơi ngoài trời. Mỗi một góc của căn hộ đều được thiết kế tỉ mỉ với các bức tường thạch cao kiểu Venice và điểm nhấn bằng đá cẩm thạch của Ý, cửa sổ, cửa ra vào của Đức. Ngoài ra, nội thất cũng bán kèm, bao gồm máy lọc nước và máy phát điện dự phòng riêng, có hàng rào và tường bao quanh và an ninh 24/24.

SBF và lãnh đạo FTX làm việc tại đây. Nó hoàn toàn trái ngược với hình ảnh một Sam “xoăn” với mái tóc rối bù, thường ngủ trên một ghế xốp dưới chân bàn tại văn phòng.

Sàn FTX đang rơi vào rắc rối nghiêm trọng và thông báo có thể có hơn 1 triệu chủ nợ. FTX phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 6/11 sau khi các nhà giao dịch rút hơn 6 tỷ USD từ nền tảng trong 3 ngày và đối thủ Binance hủy bỏ thương vụ “giải cứu”. FTX còn bị tấn công mạng ngày 11/11.

(Theo The Guardian)