Sáng 25/7, phía Ferrari Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức về các nội dung trong vụ chiếc Ferrari 488 lao lên vỉa hè, tông bật gốc cây ở Long Biên (Hà Nội), liên quan đến Ferrari Việt Nam và Volvo Hà Nội.

Trong khi đó, chia sẻ với Zing sáng cùng ngày, anh H. (chủ xe gặp nạn) kể hôm 9/7, sau khi phương tiện của mình gặp sự cố đứt dây curoa, anh đã liên hệ với nhân viên tên T. của Ferrari Việt Nam và được người này hướng dẫn cẩu xe về Volvo Hà Nội, rồi chờ nhân viên hãng này xử lý. Sau đó, anh H. nhận được báo giá sửa chữa kèm thuế VAT từ nhân viên T.

"Tin nhắn có nội dung rất dài, kèm theo phí thuế VAT do nhân viên của Ferrari Việt Nam nhắn cho tôi", chủ chiếc Ferrari 488 nói và cho rằng đó là những thông tin do đại diện của hãng đưa ra.

Ferrari nat dau o Long Bien anh 1

Tin nhắn từ nhân viên Ferrari Việt Nam gửi cho chủ chiếc Ferrari 488.

Anh H. cho hay sau khi nhân viên của Ferrari Việt Nam nhắn tin, chiếc xe được đưa về Volvo Hà Nội. Tuy nhiên, khi ôtô được sửa và bảo dưỡng xong, anh H. chưa kịp nhận bàn giao tài sản, thì xảy ra vụ tai nạn khiến phương tiện hư hỏng.

Nói thêm về vụ việc, anh H. cho rằng sau khi nhận được thông báo chiếc Ferrari 488 được chuyển đến Volvo Hà Nội và để tại đó, anh hiểu phương tiện sẽ do Volvo sửa chữa.

"Nếu xe không phải do nhân viên Ferrari chỉ định đến Volvo sửa, tôi sẽ không chấp nhận việc sửa xe do một đơn vị tư nhân xử lý", người này quả quyết.

Về nguồn gốc chiếc Ferrari 488, anh H. khẳng định mình đã nhập xe chính hãng từ Mỹ. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, siêu xe được đưa về Việt Nam vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2019.

"Trên hệ thống của Ferrari có thể hiện tôi là người trực tiếp đặt mua chiếc Ferrari 488 này", anh H. thông tin thêm và phủ nhận đã mua siêu xe từ một cá nhân hay đại diện nào khác ở Việt Nam.

Ferrari nat dau o Long Bien anh 2

Hậu quả vụ tai nạn. Ảnh: H.L.

Sáng 23/7, phía Volvo Hà Nội (Công ty TNHH ôtô Bắc Âu Hà Nội) cho hay đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan. Họ gồm kỹ sư T. (người sửa chiếc Ferrari 488) và D. (một nhân viên khác được kỹ sư T. nhờ chạy thử xe rồi gây tai nạn).

Volvo Hà Nội giải thích đây là việc cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên Volvo Hà Nội. Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Volvo Hà Nội. Doanh nghiệp này cũng khẳng định không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari.

Ngoài ra, đầu năm 2022, phía Volvo hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari.

Phản hồi những phát ngôn của Volvo Hà Nội, anh H. đánh giá đó là "một phản hồi thiếu trách nhiệm". Anh H. nói khi xe gặp sự cố, anh đã liên lạc với Ferrari và được hướng dẫn đưa xe về xưởng của Volvo Hà Nội.

"Thỏa thuận ra sao là công việc nội bộ giữa Ferrari và Volvo, còn tôi chỉ biết xe của mình được sửa tại xưởng của Volvo”, anh H. nói và nhấn mạnh chiếc xe của mình được nhận sửa chữa bởi kỹ sư Volvo, sau đó do một tài xế của Volvo cầm lái dẫn đến tai nạn, thì không thể nói đơn vị này không có trách nhiệm.

Sáng 21/7, ôtô Ferrari 488 GTB di chuyển trên tuyến đường ở quận Long Biên thì mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Va chạm không gây thiệt hại về người, nhưng khiến chiếc ôtô nát đầu. Phương tiện trên hiện có giá sau thuế khoảng 15-20 tỷ đồng tùy phiên bản. Chủ xe cho rằng chi phí để sửa chữa ước tính hơn 6 tỷ đồng.

Trước đó, khi xe gặp sự cố ngày 9/7, anh H. (chủ xe) báo với Ferrari Việt Nam. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Sau khi sửa xong, do không có bằng lái nên anh T. nhờ nhân viên khác tên là D. chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn.

Kỹ sư T. cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này. Sáng 23/7, Volvo Hà Nội đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.

Video vụ tai nạn:

Theo Zing

Bạn có góc nhìn nào về vụ việc này? Hãy chia sẻ bài viết sâu tới ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!