Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của cả hai phía Tuần Châu và đạo diễn Việt Tú.

Trước đó, ngày 2/4, TAND TP Hà Nội nhận được đơn kháng cáo của công ty CP Tuần Châu Hà Nội (Tuần Châu) đối với bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm ngày 14 và 20/3/2019 của Tòa Hà Nội. 

{keywords}
Phiên tòa xử vụ tranh chấp kinh doanh thương mại với công ty đầu tư tổng hợp truyền thông DS

Tòa án cấp sơ thẩm tuyên Tuần Châu được quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa", nhưng phía Tuần Châu vẫn có đơn kháng cáo để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại của Tuần Châu đối với công ty DS.

Đề nghị tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận phần tòa án cấp sơ thẩm tuyên kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản "Ngày xưa" và phần tuyên Tuần Châu phải thanh toán tiền cho công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Liên quan đến vụ kiện, sau phiên tòa sơ thẩm, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, tổng đạo diễn, tác giả của "Tinh hoa Bắc Bộ" viết thư tay gửi đến TAND Hà Nội và TAND cấp cao tại Hà Nội.

Ông Nam bất ngờ vì Tòa tuyên tác phẩm của ông phái sinh một tác phẩm khác khi ông là tác giả, nhưng không được có mặt tại phiên tòa.

"Tôi quá uất ức, vì quyền tác giả của tôi bị xâm phạm khi phán quyết của tòa về tác phẩm của mình mà mình không có mặt. Tôi nghĩ rằng, ở góc độ công dân và một nghệ sỹ mà lại không được pháp luật bảo vệ", ông Nam bức xúc.

Ông Nam cho rằng mình là người liên quan trực tiếp nhưng lại không được mời tham dự với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án, không được lên tiếng bảo vệ tác phẩm của mình.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nam cho biết chưa nhận được giấy triệu tập của tòa và sẽ liên hệ lại phía tòa vì rất mong được có mặt tại phiên phúc thẩm sắp tới.

Ngày 20/3, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định: Chấp nhận một phần khởi kiện của Tuần Châu, yêu cầu DS chuyển giao quyền sở hữu tác phẩm "Ngày xưa" cho phía Tuần Châu...

Sau bản án sơ thẩm, công ty DS có kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì DS mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" cho Tuần Châu.

Vì sao được quyền sở hữu 'Ngày xưa', Tuần Châu vẫn kháng cáo?

Vì sao được quyền sở hữu 'Ngày xưa', Tuần Châu vẫn kháng cáo?

Công ty Tuần Châu Hà Nội đưa lý do vì sao họ được Tòa tuyên là chủ sở hữu tác phẩm 'Ngày xưa' nhưng vẫn kháng cáo.

T.Nhung