9h25 sáng nay, 25 tháng Chạp, VietNamNet tổ chức giao lưu trực tuyến giữa các thầy đồ tên tuổi và độc giả. 100 độc giả đầu tiên gửi yêu cầu sẽ được các thầy cho chữ miễn phí ngay tại trường quay báo VietNamNet.

Độc giả có thể xem và chọn cho mình chữ Thư pháp tại đây

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được ngẫu nhiên 1 chữ may mắn tại đây.

{keywords}
 

Ba khách mời gồm: Thầy đồ Phạm Văn Tuất (ở Yên Phụ) - tham gia câu lạc bộ thư pháp Hà Nội. Thầy được Trung tâm di sản các nhà khoa học mời đảm nhận vai trò chủ chốt trong các sự kiện do công viên di sản tổ chức và thường xuyên tham gia hội chữ xuân Văn Miếu.

{keywords}
Thầy đồ Phạm Văn Tuất
{keywords}
Các thầy đồ Phạm Văn Tuất, Hồng Hà và Phan Thanh Hoàng (từ trái sang) đang cho chữ tại báo VietNamNet. Ảnh: Lê Anh Dũng 

Thầy đồ Hồng Hà (ở Bà Triệu) - thành viên câu lạc bộ thư pháp chữ thập đỏ Việt Nam. Thầy được Thủ tướng, Bộ Y tế trao bằng khen vì đóng góp xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu thông qua nhiều hoạt động, trong đó có viết thư pháp.

{keywords}
Thầy đồ Phạm Văn Tuất và thầy đồ Hồng Hà
{keywords}
 Thầy đồ Hồng Hà cho biết, các bạn năm nay thi cấp 3, thi đại học thì nên xin chữ "ĐỖ ĐẠT". Còn "ĐĂNG KHOA" thì rất khó, không phải ai dễ gì đạt được, nên chữ ĐỖ ĐẠT là phù hợp nhất 

Thầy đồ trẻ Phan Thanh Hoàng - thành viên câu lạc bộ thư pháp Xuân Hồng.

Xin chữ là một nét đẹp văn hóa trong lòng mỗi người dân khi mỗi độ xuân về. Người xin chữ để treo trong nhà, công sở, người xin cầu cho con thi đỗ, thành tài hoặc xin để tặng nhau...

{keywords}
Thầy đồ trẻ Phan Thanh Hoàng

 

Việc treo một bức tranh thư pháp cùng những lời chúc đầy ý nghĩa sẽ giúp gia viên có thêm không khí tết đầm ấm cùng với lời nguyện cầu về một năm mới no ấm và hạnh phúc.

Ngoài ra, người ta còn quan niệm rằng khi nhận phong bao lì xì màu đỏ với những nét chữ thư pháp như rồng bay phượng múa sẽ mang đến nhiều may mắn tài lộc trong năm mới. 

{keywords}
Thầy đồ Hồng Hà

 

Với người viết chữ, việc rèn thư pháp chính là quá trình rèn luyện thân tâm, càng luyện càng thấy nội tâm tĩnh lặng, thư thái, tiêu dao. Với người thưởng thức và yêu thích thì thư pháp cũng có ý nghĩa sâu sắc không kém, bởi nó như một lời chúc, một lời nhắc nhở đầy yêu thương.

Khi không khí xuân tươi vui lan tỏa khắp đất trời, ta cùng lắng đọng và nhẹ nhàng với thư pháp để cuộc sống bớt đi bận bịu, hối hả, lo toan…

* Ngay trong chiều nay, quý vị có thể đến tòa soạn báo VietNamNet tại: Tòa nhà C'land, số 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội để nhận những bức thư pháp đã yêu cầu.

Vây kín ông đồ xin chữ đầu xuân

Vây kín ông đồ xin chữ đầu xuân

Chợ ông đồ tại Hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) sáng nay đông nghịt người đến xin chữ đầu xuân.

Ban Thời sự