Mùa giải còn đang diễn ra nhưng Xavi đã xác nhận sẽ rời Barca vào cuối mùa, vì cảm thấy CLB “cần một người khác, một kiểu HLV khác”.

pep guardiola xavi.jpg
Sẽ thật lý tưởng nếu Pep Guardiola trở lại Nou Camp thay Xavi vào cuối mùa

Xavi thay Ronald Koeman dẫn dắt Barca từ tháng 11/2021 và đã mang về danh hiệu La Liga cho đội ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, việc Barca ‘yếu kém’ ở Champions League là một vấn đề, khi cả 2 mùa trước đều không qua nổi vòng bảng, cho đến năm nay mới góp mặt ở vòng 16 đội.

Ở mùa giải này, Barca của Xavi chơi thiếu ổn định, hiện đang xếp thứ 3 ở La Liga, kém Real Madrid dẫn đầu 7 điểm, lại đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Một số cái tên đã được nêu ra như ứng viên thay thế Xavi, trong đó có cả Jose Mourinho, nhưng lý tưởng nhất và là điều các fan Barca trông đợi hơn cả: Pep Guardiola trở lại tiếp quản đội, nơi ông có 4 năm ngồi ‘ghế nóng’ từ 2008-2012, mang về 3 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch Champions League,…

Rời Barca và dành 1 năm để nghỉ ngơi, Pep Guardiola có 3 năm thành công tại Bayern Munich trước khi đến Man City vào 2016 và khuynh đảo Ngoại hạng Anh từ đó.

pep guardiola barca.jpg
Theo Chủ tịch Barca, ở thời điểm hiện tại Pep hoàn toàn cam kết với Man City

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng Man City vô địch Premier League 5 trong 6 mùa giải gần nhất, trong đó có cú ăn ba ngoạn mục mùa trước.

Khi được hỏi liệu có khả năng nào Barca đưa được thuyền trưởng Man City trở lại Nou Camp, Chủ tịch Joan Laporta đáp: “Pep Guardiola có hợp đồng với Man City (đến hè 2025 – PV) và anh ấy tôn trọng hợp đồng.

Tôi thường xuyên nói chuyện với Pep Guardiola và tôi biết Man City nghĩ gì về anh ấy (tin tưởng vào sự cam kết của Pep – PV)”.

Cách đây không lâu, Pep Guardiola cho thấy toàn tâm với Man xanh khi tuyên bố giữa ồn ào CLB đang vướng phải 105 cáo buộc liên quan về luật công bằng tài chính, ngay cả khi đội bị giáng xuống hạng ông vẫn tiếp tục gắn bó.