Đó là phát biểu của Ông Nguyễn Trung Chính tại Hội nghị công bố Định hướng chiến lược Tập đoàn Công nghệ CMC giai đoạn 2016-2018, tầm nhìn 2020 ngày 11/10 vừa qua.

Tại hội nghị, ông Chính đã đưa ra tầm nhìn và sứ mệnh của Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ phải phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ Thông tin và viễn thông bằng phương pháp không ngừng sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ cao. CMC sẽ hướng đến sự chuyên nghiệp, hoàn thiện trong từng sản phẩm và dịch vụ, nhằm góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin.

Chủ tịch CMC còn khẳng định, CMC sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng, lợi nhuận cho các cổ đông và cuộc sống phong phú về cả vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên góp phần đưa xã hội hướng tới kỷ nguyên số.

Ông Nguyễn Trung Chính cho biết, trong 3 giá trị cốt lõi của CMC, gồm: “Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Đồng đội” thì Sáng tạo được đưa lên hàng đầu. Theo ông Chính thì “Tập đoàn công nghệ sống bằng sáng tạo. Nếu không có sáng tạo thì chúng ta sẽ không thể tồn tại. Các bạn đừng tự giới hạn chính mình. Bất kỳ ai cũng có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, giải quyết chính những khó khăn của bản thân trong công việc hoặc công ty mình, từ đó tăng hiệu quả và chất lượng công việc. Sáng tạo còn giúp chúng ta luôn làm mới mình, thêm đam mê và tăng sự nhiệt huyết với bất kỳ công việc gì chúng ta làm. Sáng tạo để nghĩ khác, làm khác chính là một yếu tố quan trọng của thành công.”

“Không sáng tạo, không làm mới mình, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Thế giới vận động không ngừng, công nghệ phát triển không ngừng, cái gì là mới của hôm nay, ngày mai có thể đã cũ. Với những người làm trong ngành công nghệ như CMC chúng tôi, sáng tạo – đổi mới lại càng cần thiết. Chúng tôi tự đặt ra yêu cầu cho mình và khuyến khích các thành viên CMC sáng tạo. CMC Innovation Center là một trong nhiều hình thức mà chúng tôi thực hiện để khuyến khích nhân viên sáng tạo”  ông Chính cho biết thêm.

Hiện CMC đang triển khai xây dựng CMC Innovation Center với các không gian sáng tạo, độc đáo trên tầng cao nhất của CMC Tower.