Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, "thời điểm còn nghèo thì định hướng phát triển xe máy”, còn về mặt tổng thể các nước trên thế giới đều phát triển ô tô.

{keywords}
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, lợi ích nhóm doanh nghiệp sản xuất xe máy rất lớn

Ông Chung cho biết: “Hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn. Mỗi năm họ sản xuất tới 3,5 triệu chiếc xe máy”.

Theo lãnh đạo TP, về mặt dịch vụ kỹ thuật, nếu phát triển ô tô sẽ tạo công ăn việc làm lớn hơn nhiều so với xe máy.

Trước đó, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 8 HĐND TP Hà Nội hôm qua, liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, ông Chung nói: “Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT, còn TP chưa đưa ra quyết định này”.

Ông Chung cho hay, trên địa bàn TP hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng. Toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.

Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 - 1,5km đổ lại thì nên đi bộ.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ đánh giá lại toàn bộ và công khai tất cả những nội dung này. Vừa qua báo chí, một số người bình luận thì đây chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, chưa phải ý kiến chính thức của UBND TP”, ông Chung tái khẳng định.

Chủ tịch HN: Cấm xe máy mới là ý kiến Giám đốc Sở Giao thông

Chủ tịch HN: Cấm xe máy mới là ý kiến Giám đốc Sở Giao thông

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nội dung cấm xe máy mới là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, còn TP chưa chính thức đưa ra quyết định này.

Hương Quỳnh