{keywords}
Hà Nội sẽ xử mạnh tay với người tung tin giả về dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: VOV)

Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế kịp thời thông tin về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố để nhân dân biết, ủng hộ và tích cực tham gia, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở TT&TT Hà Nội sẽ phối hợp Công an Thành phố xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực tới phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu Sở TT&TT Hà Nội chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường, đa dạng hóa biện pháp, hình thức truyền thông, tạo hiệu ứng lan tỏa, nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng cho nhân dân tin tưởng, đồng thuận, đồng lòng với các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền nêu gương về người tốt việc tốt, cách làm hay, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động, sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở, phát huy vai trò của đài truyền thanh ở xã, phường, thị trấn, các hình thức thông tin cơ sở khác, thường xuyên kịp thời phổ biến, cung cấp thông tin về chỉ đạo, điều hành của chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch từ Trung ương đến cơ sở. Vận động người dân chấp hành quy định, ủng hộ chính sách, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT triển khai áp dụng các công nghệ theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế; ứng dụng công nghệ thông tin trong việc truy vết, xét nghiệm, tiêm chủng và phòng, chống dịch với nguyên tắc ưu tiên tập trung một số biện pháp cấp bách như: Truy vết tối đa trong thời gian ngắn nhất; sàng lọc các đối tượng có triệu chứng như ho, sốt, khó thở, mất vị giác; tăng cường, tăng tốc xét nghiệm sàng lọc diện rộng đối với các khu vực có nguy cơ, người về từ vùng dịch…

Duy Vũ

Một tài khoản Facebook tung tin giả Hà Nội "giới nghiêm" từ 18h tối nay

Một tài khoản Facebook tung tin giả Hà Nội "giới nghiêm" từ 18h tối nay

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam cho biết thông tin “Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay” do một Facebooker vừa đăng tải là sai sự thật.