khi được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn sáng tạo của Chủ tịch HĐQT FPT, ông Nguyễn Thành Nam là Phó Chủ tịch ĐH FPT, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế FPT.

Ông Nguyễn Thành Nam sinh năm 1961, là cựu học sinh khối chuyên Toán, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội khóa 11 (1976-1979). Năm 1988, ông tốt nghiệp khoa Toán - Đại học Tổng hợp Quốc gia Matxcơva mang tên Lomonosov (Liên Xô cũ) và bảo vệ luận án Tiến sĩ Toán tại trường này. Cùng thời gian này, ông về nước cùng với 12 người khác, đứng đầu là ông Trương Gia Bình, sáng lập ra FPT.

Ông Nguyễn Thành Nam đã đảm trách nhiều vị trí tại FPT: Giám đốc Trung tâm Giải pháp phần mềm của FPT (1995-1999); Giám đốc Trung tâm Xuất khẩu phần mềm FPT (2000 - 2004); Từ năm 2005, ông Nam trở thành thành viên HĐQT FPT, TGĐ Công ty FPT Software. Từ ngày 13/4/2009 đến 23/2/2011, ông Nam đảm nhiệm cương vị TGĐ FPT. 

Với ông Hoàng Minh Châu, theo chia sẻ của ông sau khi được bổ nhiệm làm cố vấn về Văn hóa của Chủ tịch HĐQT FPT, vị trí mới sẽ giúp ông có cơ hội “Tư duy nền tảng không” (Zero based thinking), với việc nhìn nhận lại vấn đề để bắt đầu công việc theo tư duy và cách làm hoàn toàn mới. 

Ông Hoàng Minh Châu tốt nghiệp khoa Toán, Đại học tổng hợp Kishinhov, Cộng hòa Moldova; Khoa Quản trị kinh doanh cao cấp, Đại học Amos Tuck, Mỹ. Là Giám đốc Chi nhánh FPT HCM từ ngày đầu thành lập (năm 1990 đến 10/2009) và là Giám đốc đầu tiên của FPT Đà Nẵng (năm 1999), ông Châu đã góp công lớn xây dựng các đơn vị này trở thành những công ty hàng đầu tại hai thành phố lớn của Việt Nam. Bên cạnh kinh doanh, ông còn được coi là linh hồn của văn hoá doanh nghiệp FPT, một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người của FPT.

Khi FPT trở thành công ty cổ phần vào năm 2002, ông Châu được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT công ty. Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar. Tháng 7 cùng năm, Công ty FPT Myanmar được thành lập với Chủ tịch là ông Hoàng Minh Châu.

Với quyết định bổ nhiệm hai ông Nguyễn Thành Nam và Hoàng Minh Châu vào vị trí cố vấn, đến nay Chủ tịch HĐQT FPT đã có 3 cố vấn. Vào cuối năm 2011, HĐQT FPT đã quyết định bổ nhiệm ông Ogawa Takeo, nguyên Giám đốc FPT Japan vào vị trí cố vấn Chủ tịch HĐQT FPT từ ngày 1/1/2012.

Ông Ogawa Takeo, cựu TGĐ Hitachi Software và FPT Japan, được người FPT gọi thân mật là bác Ogawa, sinh năm 1939, bắt đầu gia nhập Công ty chế tác Hitachi tháng 4/1995. Ông phụ trách công tác phát triển phần mềm và quản lý tại Hitachi Software với cương vị Tổng giám đốc. Tháng 6/2006, sau khi thôi giữ chức Tổng giám đốc Hitachi Software, ông trở thành Chủ tịch danh dự của công ty này và kiêm nhiệm một số vị trí khác như: Phó Chủ tịch Hiệp hội CNTT Nhật Bản, Ủy viên Ban Nghiên cứu tổng hợp Hitachi.

Năm 2006, khi Đại học FPT được thành lập, ông Takeo Ogawa đã nhận lời làm Cố vấn cấp cao của trường. Ngày 1/1/2010, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc FPT Japan. Sau đó 2 năm, ngày 1/1/2012, ông Ogawa Takeo thôi giữ chức Giám đốc FPT Japan để đảm nhận cương vị cố vấn Chủ tịch HĐQT FPT. Ngày 3/2/2012, ông đã được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao tặng HC Sao Mai vì đã có nhiều đóng góp vào thành công của FPT.