Chủ tịch HĐQT Sun Group: ‘Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn’

“Trong thách thức luôn có cơ hội. Đại dịch đã khiến Sun Group kiên cường, mạnh mẽ hơn và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng”, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ.

{keywords}
 

Đương đầu nhiều thử thách

- Thưa ông, nhìn lại năm 2021, bức tranh ngành du lịch hiện lên nhiều “mảng tối” vì những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra. Sun Group ở đâu trong “bức tranh” này?

Bước sang năm 2021, du lịch Việt Nam đã thực sự “chạm đáy”. Đợt dịch thứ 4 phức tạp, kéo dài đã khiến cho ngành du lịch trong nước vốn đang lao đao càng thêm tụt dốc, khi các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0.

Sun Group cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. 2 năm dịch Covid-19 hoành hành, phần lớn thời gian các công trình: khách sạn, resort, khu du lịch, cảng biển… của chúng tôi phải tạm ngưng hoạt động. Kinh doanh đình trệ, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Chỉ riêng Bà Nà Hills - “cánh chim đầu đàn” của Sun Group, doanh thu 2 năm qua so với 2019 giảm tới 96%.

Bên cạnh đó, chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước; duy trì chi phí lớn để vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort và khu vui chơi, cảng biển… trong thời gian dịch.

{keywords}
 

Chưa bao giờ chúng tôi phải đối mặt với những thách thức lớn và dồn dập đến trong cùng một thời điểm như vậy. Tuy nhiên, càng trong hoàn cảnh ngặt nghèo thì càng có cơ hội khám phá những năng lực tiềm tàng của doanh nghiệp. Sun Group cũng vậy. Đại dịch khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường hơn, linh hoạt hơn và làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, đất nước.

Thay đổi để thích nghi, “biến nguy thành cơ”

- 2 năm dịch bệnh, tập đoàn vẫn cho ra mắt thêm nhiều dự án, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực BĐS. Động lực nào khiến Sun Group có những dấu ấn “lội ngược dòng” như vậy?

Chúng tôi xác định, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới.

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn kể cả trong những ngày không đón khách nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ; chúng tôi cũng liên tục tiến hành cải tạo, tu bổ, “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp. Điều đó giúp các điểm đến của chúng tôi luôn trong tâm thế: sẵn sàng đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và BĐS như: du lịch chăm sóc sức khỏe, BĐS wellness, du lịch “không chạm”, “một chạm”… Sự đón nhận hào hứng của khách hàng với những trải nghiệm du lịch mới như: khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án BĐS: Sun Onsen Village - Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Phú Quốc)… đã cho thấy định hướng mới của Sun Group là đúng đắn.

{keywords}
 

Đặc biệt, chúng tôi tranh thủ thời gian ngưng đón khách để chuyển đổi số, chuẩn hóa hệ thống, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

{keywords}
 

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Điều “ý nghĩa hơn cả lợi nhuận, doanh thu”

- Vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch.

{keywords}
 

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch của Sun Group đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu của đông đảo CBNV Sun Group, góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng đất nước, truyền cảm hứng tích cực vì cộng đồng.

Trong năm qua, hầu như ở “điểm nóng” nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó đều có sự xuất hiện của những CBNV Sun Group. Chúng tôi cũng nhận được sự yêu mến, hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt thành không kém từ lãnh đạo, người dân các địa phương đó.

Có thể nói, năm 2021 là một năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là một năm thành công của Sun Group trong các hoạt động  vì cộng đồng, góp phần lan tỏa sự tử tế. Những đóng góp và sự nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng một số giải thưởng uy tín; trong đó tiêu biểu nhất là 2 danh hiệu: “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á” do giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh như năm qua, những thành tựu đó còn mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.

Doãn Phong (thực hiện)

tin nổi bật

Vào khu nghỉ dưỡng bên hồ đẹp ngất ngây, nằm dưới 'bong bóng' trong suốt ngắm sao trời

Là nơi tách biệt với cuộc sống bên ngoài, Finn Lough - khu nghỉ dưỡng 'bong bóng' tại miền Bắc Ireland, Vương quốc Anh là nơi lý tưởng để rời xa áp lực công việc hàng ngày.

Vườn thú kỳ lạ ở Trung Quốc: Nơi người bị nhốt, vật chạy rông

Lehe Ledu Wildlife Zoo ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc là một trong những vườn thú đặc biệt nhất thế giới.

Chiếc bánh mì 'tệ nhất trên máy bay' giá gần 150 nghìn gây tranh cãi

Một hành khách của hãng hàng không giá rẻ của Thụy Sĩ, EasyJet, mới đây đã cho đăng tải những hình ảnh về món bánh mì được cho là 'tệ chưa từng thấy' có giá tới 5 bảng Anh.

Quán quẩy đùi gà 30 năm nức tiếng, xe buýt ô tô xếp hàng dài chờ mua ở Hà Nội

Hàng quẩy đùi gà trên đường Nguyễn Tuân, Hà Nội 'hot' đến mức khách thường phải xếp hàng dài, tràn cả sang các cửa hàng bên cạnh. Ngày cao điểm, quán bán đến gần 3 vạn chiếc quẩy.

Món mì xào giá hơn 30 nghìn nổi tiếng 'ngon nhất Đông Nam Á'

Mee goreng mamak là món mì xào được yêu thích ở nhiều quốc gia Đông Nam Á. Nhưng phiên bản Mee goreng mamak của Malaysia nổi tiếng với hương vị riêng, vô cùng thơm ngon.

'1001' điểm check-in đẹp như phim ở đảo ngọc đốn tim du khách

Làng chài đẹp tựa cảnh phim Hàn Quốc, hồ Vô Cực, núi Cao Cát hay khu vực Bãi Nhỏ - Gành Hang với nhiều ghềnh đá độc đáo là những tọa độ check-in thu hút du khách khi tới đảo Phú Quý tham quan.

Du khách 'suýt ngất' vì gấu nổi điên phá cửa ô tô đòi thức ăn

Một gia đình đã bất chấp những cảnh báo được vườn thú đưa ra để mở cửa ô tô và đút đồ ăn cho một con gấu đen

Cây cầu cổ nhất thế giới: Không cần vữa hơn 3.300 năm vẫn sử dụng tốt

Cầu Arkadiko hay còn gọi là Kazarma, nằm gần con đường hiện đại từ Tiryns đến Epidauros trên Peloponnese, Hy Lạp là một trong những cây cầu cổ nhất thế giới vẫn còn được sử dụng cho tới ngày nay.

Vì sao bữa ăn trên máy báy dù ngon cỡ nào cũng vẫn 'khó nuốt'?

Nhiều hành khách thường cảm thấy ăn uống không ngon miệng trên các chuyến bay. Nguyên nhân chính được lý giải là do khi ở độ cao hơn 9.000 mét so với mặt đất, vị giác con người sẽ bị giảm đi khoảng 30%.

Về đồng muối Lý Nhơn, cùng diêm dân Sài Gòn trĩu vai gánh 'qùa của biển'

Những ngày nắng oi bức, trên cánh đồng muối xã Lý Nhơn (huyện Cần giờ, TP.HCM), những tấm lưng ướt đẫm mồ hôi vẫn miệt mài phơi trên những ô ruộng trắng xóa, đôi vai nặng trĩu gánh “quà của biển” lên bờ.

Thoả sức thưởng thức loạt món ngon tại Lễ hội Ẩm thực ở Hà Nội

Tại phố Lê Quang Đạo, rất đông người dân Thủ đô và du khách đổ về tham gia lễ hội, hào hứng thưởng thức các món ăn truyền thống phố cổ Hà Nội và các làng nghề như phở Hà Nội, bún thang, bún chả, bánh tẻ Phú Nhi, giò chả Ước Lễ, nem Phùng...

Phần Lan cho ra mắt bia NATO mang 'hương vị của sự an toàn'

Mới đây, một nhà máy bia Phần Lan đã cho ra mắt một loại bia theo chủ đề NATO để ủng hộ nỗ lực gia nhập liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương của quốc gia Bắc Âu này.

Món lươn Nhật 'đắt như vàng' giá đến hơn 800 triệu 1 cân

Vào tháng 1 năm 2018, một kg lươn non ở Nhật Bản có giá khoảng 35.000 USD (hơn 800 triệu đồng), đắt hơn nhiều cá ngừ vây xanh và tương đương với giá vàng vào thời điểm đó.

Traveloka Epic Sale khép lại thành công, thúc đẩy du lịch Việt

Ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka hiện thực hóa cam kết nỗ lực thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua chương trình ưu đãi Epic Sale 2022 diễn ra từ ngày 14 - 20/4.

'Thót tim' trải nghiệm đu quay 'chạm 9 tầng mây' cao nhất thế giới ở Dubai

Skyflyer tại công viên Bollywood Parks Dubai, có độ cao đáng kinh ngạc lên tới 140m, khiến nó trở thành chiếc đu quay cao nhất thế giới và cao hơn cả Đại kim tự tháp Giza.