Chủ tịch HĐQT Sun Group: ‘Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn’

“Trong thách thức luôn có cơ hội. Đại dịch đã khiến Sun Group kiên cường, mạnh mẽ hơn và làm được nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng”, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ.

{keywords}
 

Đương đầu nhiều thử thách

- Thưa ông, nhìn lại năm 2021, bức tranh ngành du lịch hiện lên nhiều “mảng tối” vì những khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra. Sun Group ở đâu trong “bức tranh” này?

Bước sang năm 2021, du lịch Việt Nam đã thực sự “chạm đáy”. Đợt dịch thứ 4 phức tạp, kéo dài đã khiến cho ngành du lịch trong nước vốn đang lao đao càng thêm tụt dốc, khi các chỉ số tăng trưởng gần như bằng 0.

Sun Group cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. 2 năm dịch Covid-19 hoành hành, phần lớn thời gian các công trình: khách sạn, resort, khu du lịch, cảng biển… của chúng tôi phải tạm ngưng hoạt động. Kinh doanh đình trệ, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng chưa từng có. Chỉ riêng Bà Nà Hills - “cánh chim đầu đàn” của Sun Group, doanh thu 2 năm qua so với 2019 giảm tới 96%.

Bên cạnh đó, chúng tôi phải nỗ lực đảm bảo đời sống cho gần 11.000 cán bộ nhân viên trên cả nước; duy trì chi phí lớn để vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng, máy móc của hệ thống khách sạn, resort và khu vui chơi, cảng biển… trong thời gian dịch.

{keywords}
 

Chưa bao giờ chúng tôi phải đối mặt với những thách thức lớn và dồn dập đến trong cùng một thời điểm như vậy. Tuy nhiên, càng trong hoàn cảnh ngặt nghèo thì càng có cơ hội khám phá những năng lực tiềm tàng của doanh nghiệp. Sun Group cũng vậy. Đại dịch khiến chúng tôi mạnh mẽ, kiên cường hơn, linh hoạt hơn và làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, đất nước.

Thay đổi để thích nghi, “biến nguy thành cơ”

- 2 năm dịch bệnh, tập đoàn vẫn cho ra mắt thêm nhiều dự án, sản phẩm du lịch mới và có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực BĐS. Động lực nào khiến Sun Group có những dấu ấn “lội ngược dòng” như vậy?

Chúng tôi xác định, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới.

Ngoài việc duy trì công tác bảo dưỡng, bảo trì, vận hành đúng tiêu chuẩn kể cả trong những ngày không đón khách nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ; chúng tôi cũng liên tục tiến hành cải tạo, tu bổ, “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp. Điều đó giúp các điểm đến của chúng tôi luôn trong tâm thế: sẵn sàng đón khách ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Sun Group cũng tự nâng cấp mình, đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và BĐS như: du lịch chăm sóc sức khỏe, BĐS wellness, du lịch “không chạm”, “một chạm”… Sự đón nhận hào hứng của khách hàng với những trải nghiệm du lịch mới như: khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án BĐS: Sun Onsen Village - Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Phú Quốc)… đã cho thấy định hướng mới của Sun Group là đúng đắn.

{keywords}
 

Đặc biệt, chúng tôi tranh thủ thời gian ngưng đón khách để chuyển đổi số, chuẩn hóa hệ thống, ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại giúp tối ưu hóa hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

{keywords}
 

Có thể nói, bên cạnh những tác động tiêu cực thì đại dịch đã tạo cơ hội cho Sun Group “biến nguy thành cơ”, làm được nhiều việc có ý nghĩa cho đất nước, đồng thời tăng cường sức mạnh nội lực và chuẩn bị cho những bước tiến đột phá trong tương lai.

Điều “ý nghĩa hơn cả lợi nhuận, doanh thu”

- Vì sao Sun Group vẫn ưu tiên dành nguồn lực cho công tác phòng chống dịch của đất nước và các địa phương, thưa ông?

Như đã từng chia sẻ, chúng tôi trở về quê hương lập nghiệp vì muốn góp sức nâng tầm vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam. Mọi hành động, đường lối của Sun Group từ khi thành lập cho đến sau này sẽ không bao giờ xa rời mục tiêu đó. Đó là lý do dù khó khăn đến mấy, Sun Group cũng nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đất nước trong phòng chống dịch.

{keywords}
 

Chiến dịch đồng hành cùng đất nước chống dịch của Sun Group đã nhận được sự ủng hộ, tin yêu của đông đảo CBNV Sun Group, góp phần lan tỏa tinh thần xây dựng đất nước, truyền cảm hứng tích cực vì cộng đồng.

Trong năm qua, hầu như ở “điểm nóng” nào về dịch bệnh cần sự hỗ trợ khẩn cấp là ở đó đều có sự xuất hiện của những CBNV Sun Group. Chúng tôi cũng nhận được sự yêu mến, hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt thành không kém từ lãnh đạo, người dân các địa phương đó.

Có thể nói, năm 2021 là một năm nhiều tổn thất nặng nề về doanh thu và lượng khách, nhưng lại là một năm thành công của Sun Group trong các hoạt động  vì cộng đồng, góp phần lan tỏa sự tử tế. Những đóng góp và sự nỗ lực vượt khó của Sun Group đã được ghi nhận bằng một số giải thưởng uy tín; trong đó tiêu biểu nhất là 2 danh hiệu: “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á” do giải thưởng APEA 2021 trao tặng. Đối với chúng tôi, trong bối cảnh dịch bệnh như năm qua, những thành tựu đó còn mang nhiều ý nghĩa hơn cả lợi nhuận hay doanh thu.

Doãn Phong (thực hiện)

tin nổi bật

Hết sợ Covid-19, khách du lịch lại 'hết hồn' vì bão giá

Nghiên cứu Tâm lý Du lịch Mỹ mới đây nhất của Longwoods International chỉ ra rằng giá xăng cao kỷ lục khiến chi phí vé máy bay tăng đã trở thành mối bận tâm hàng đầu của các du khách.

2 du khách thản nhiên bơi 'trần như nhộng' trên con kênh ở Venice

Mùa hè ở Bắc bán cầu đang nóng lên và ngày càng hỗn loạn khi nhiều người đang đổ xô đi thực hiện những chuyến "du lịch trả thù" sau đại dịch.

Mê mẩn loạt bánh và trái cây siêu hấp dẫn tại lễ hội 'Trên bến dưới thuyền' ở TP. HCM

Đến lễ hội, du khách có thể thưởng thức tại chỗ các món ăn, đồ uống được chế biến từ trái cây; xem biểu diễn nặn tò he, tạo hình bong bóng nghệ thuật; gói, nấu bánh ú lá tre...

Dân Sài Gòn hào hứng mua trái cây, đặc sản ở lễ hội 'Trên bến dưới thuyền'

Từ 28/5, người dân TP.HCM có thể thưởng thức nhiều loại trái cây, món ăn, thức uống là đặc sản của các tỉnh ĐBSCL ngay tại bến Bình Đông, quận 8.

Du khách thích thú check-in khu nông trại xanh mướt ở Thanh Hoá

Khu nông trại thuộc thôn Minh Quốc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đang là địa điểm check-in mới được giới trẻ nô nức khám phá, bởi có nhiều tọa độ sống ảo đẹp.

Cặp đôi Việt-Hàn 'nghiện' resort, chi hàng trăm triệu ở khắp 30 khu nghỉ dưỡng đắt nhất VN

Bốn năm qua, cặp đôi Việt - Hàn: chị Hoàng Liên, anh Jinho Chang đã đến hơn 30 resort cao cấp khắp Việt Nam, có nhiều nơi được xem là "siêu đắt đỏ", giá lên tới 30 triệu đồng/đêm. Chị Liên hài hước chia sẻ, chị “mê ở resort hơn ở nhà”.

'Du lịch trả thù' bùng nổ chưa từng thấy: Đâu là điểm đến hot nhất?

Các chuyên gia dự đoán sau khi nhiều quốc gia mở cửa trở lại, nhiều du khách đang vô cùng háo hức để thực hiện những hành trình mới.

'Danh lam thắng cảnh' nổi tiếng thế giới bị 'thẳng tay' xô đổ xuống biển Busan

Lễ hội Cát Haeundae được tổ chức thường niên trên bờ biển Busan, Hàn Quốc. Đây là sự kiện hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường nên toàn bộ các tác phẩm sau khi trưng bày sẽ được phá hủy thành cát biển như nguyên trạng ban đầu.

Sét đỏ cực hiếm xuất hiện trên dãy Himalaya, ngoạn mục như bắn pháo hoa

Mới đây, các nhiếp ảnh gia đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc nhiều tia sét đỏ xuất hiện ngoạn mục trên dãy Himalaya, phía tây nam khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc.

Du thuyền chở hơn 2 nghìn khách bốc cháy ngùn ngụt trong hành trình du ngoạn trên biển

Một du thuyền chở 2504 hành khách và 972 thành viên thủy thủ đoàn đã bốc cháy trong hành trình du ngoạn từ cảng Canaveral (Florida, Mỹ) đến cảng Grand Turk (thuộc quần đảo Turks & Caicos).

Vừa đi xe buýt vừa ăn lẩu Thành Đô, trải nghiệm mới 'siêu hot' ở Trung Quốc

Chuyến xe buýt kết hợp với quán lẩu đầu tiên chính thức hoạt động ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc vào ngày 20/5. Du khách có thể vừa ăn lẩu vừa ngắm cảnh đêm ở thành phố.

Những điều chưa từng thấy khi 'cả thế giới' đi du lịch 'trả thù' đại dịch

Khi ngày càng có nhiều quốc gia mở lại biên giới những du khách nước ngoài chờ đợi trong háo hức suốt thời gian dài thì một cụm từ mới thời thượng gần đây đã thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội chính là: "du lịch trả thù".

Các siêu tỷ phú Elon Musk và Jeff Bezos chu du thế giới khác người thường thế nào?

Đối với hầu hết mọi người, việc đi du lịch thường sẽ phải đối mặt với những rắc rối tiềm ẩn liên quan tới giao thông. Nhưng mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác với những 'siêu tỷ phú' giàu có bậc nhất thế giới hiện nay.

Mê mẩn vẻ đẹp kỳ vỹ, nguyên sơ của 'Vịnh Hạ Long trên cao nguyên'

Với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ tổng diện tích gần 37 km, hồ Tà Đùng ở tỉnh Đăk Nông được ví như 'Vịnh Hạ Long trên cao nguyên, thu hút hàng chục nghìn du khách tới tham quan, check-in.

Bí ẩn trong món trứng 'ngàn năm' đậm mùi 'nước tiểu ngựa' của Trung Quốc

Món trứng thế kỷ hay trứng ngàn năm của Trung Quốc có mùi ammoniac đậm đặc nên còn có tên gọi khác là “trứng nước tiểu ngựa”