Ngày 29/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp đã có thông báo kết quả xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm. 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023, do có khuyết điểm, vi phạm. 

Cụ thể, trong công tác lãnh đạo từ năm 2018 đến cuối quý 1 năm 2021, Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp thực hiện chưa đúng, chưa đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế làm việc.

Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã buông lỏng vai trò lãnh đạo công tác kiểm tra đối với các thành viên, không yêu cầu các thành viên báo cáo việc thực hiện trách nhiệm, quyền hạn theo quy chế làm việc, dẫn đến nhiều thành viên có khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện trách nhiệm, quyền hạn được giao.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp quyết định cách chức Uỷ viên Đảng đoàn Hội Nông dân Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Chi ủy viên Chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Hồ Ngọc Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, ông Lợi được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý, điều hành các nguồn kinh phí của hội từ năm 2018 đến cuối quý 1 năm 2021, đã vi phạm một số điều trong quy chế làm việc, vi phạm trong công tác về quản lý, sử dụng tài chính. Ông Lợi chịu trách nhiệm chính đối với những khuyết điểm, vi phạm tại Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Nguyện, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020, do có khuyết điểm, vi phạm. 

The đó, với vai trò, trách nhiệm là Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, từ năm 2018 đến cuối quý 1 năm 2021, ông Nguyện đã vi phạm một số điều trong quy chế làm việc. Đồng thời, ông Nguyện cũng vi phạm một số quy định của pháp luật và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về quản lý, sử dụng tài chính. 

Ông Nguyện chịu trách nhiệm là người đứng đầu đối với những khuyết điểm, vi phạm tại Hội Nông dân Việt Nam tỉnh Đồng Tháp.