Ngày 17/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lô Văn Thao, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) chia sẻ, qua thông tin phản ánh từ Báo VietNamNet đăng tải bài “Hơn 100 viên chức y tế Nghệ An bị thu hồi lại tiền chống dịch Covid-19” vào ngày 7/6, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt. Trung tâm Y tế huyện Con Cuông đã có khắc phục nộp về ngân sách Nhà nước số tiền hơn 656 triệu đồng.

“UBND huyện chân thành cảm ơn Báo VietNamNet đã có những phản ánh nêu trên. UBND sẽ tiếp thu, chỉ đạo, phối hợp với các ngành như Sở Y tế và các ngành liên quan để tổ chức kiểm điểm theo đúng thẩm quyền”, ông Thao nhấn mạnh.

W-tram y te 4.jpg
Hơn 100 viên chức y tế ở huyện Con Cuông, Nghệ An bị thu hồi lại tiền từ lập khống hồ sơ. Ảnh: Quốc Huy

Ông Lô Văn Thao cho biết, qua vụ việc, UBND huyện Con Cuông xin rút kinh nghiệm để có chỉ đạo một cách tổng thể về các hoạt động thu, chi tài chính trên địa bàn, nhất là với các đơn vị tham gia phòng, chống dịch trong giai đoạn vừa trải qua.

Trước đó, như phản ánh của VietNamNet, hơn 100 viên chức y tế của 14 đơn vị ở trên địa bàn huyện Con Cuông sau khi được chi trả tiền công tiêm vắc xin Covid-19 thì bị thu hồi về Trung tâm Y tế huyện Con Cuông và giữ lại trong 2 năm.

Sau khi báo VietNamNet phản ánh, Trung tâm Y tế huyện Con Cuông đã nộp về Kho bạc Nhà nước huyện Con Cuông số tiền hơn 656 triệu đồng.