Ông Hoàng Xuân Hải, Trường Phòng TN&MT huyện Tuyên Hóa xác nhận thông tin trên và thừa nhận tình trạng phòng mà ông quản lý có số lượng lãnh đạo áp đảo nhân viên.

{keywords}

Trụ sở UBND huyện Tuyên Hóa - Ảnh: H.P 

Theo tìm hiểu, Phòng TN&MT huyện này hiện có tất cả 6 nhân sự. Trong đó, ông Hoàng Xuân Hải giữ vị trí Trưởng phòng, 3 Phó trưởng phòng gồm: Nguyễn Vũ Thành Long, Hồ Duy Phi, Đặng Thế Tài và 2 nhân viên làm công việc chuyên môn.

Lãnh đạo nhiều để đối ngoại, dự toà...

Trao đổi với P.V VietNamNet, ông Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa cho biết, việc phòng TN&MT có 3 phó là không sai.

Theo ông Giang, theo Nghị định 108 quy định số cấp phó trong các phòng của UBND huyện không có hệ số 2. Huyện Tuyên Hóa có 12 phòng thì số lượng cấp phó không được quá 24 nên có những phòng chỉ có 1 người giữ cấp phó, có phòng thì 3 người giữ cấp phó.

"Phòng TN&MT phụ trách nhiều lĩnh vực, đối ngoại cũng nhiều như phải tham dự các phiên tòa nên cần số lượng người lãnh đạo nhiều hơn, có vị thế mới ủy quyền được mà tham gia.

Mặt khác, phòng này có một cán bộ trẻ mà huyện muốn đào tạo vì người này học đại học chính quy, bằng giỏi chứ không phải con cháu ai cả, cũng mới được bổ nhiệm lên phó gần đây", lời ông Giang.

Vị chủ tịch huyện cũng nói thêm, "công tác cán bộ là công tác của Đảng, Ủy ban huyện cũng chỉ có trách nhiệm đề xuất, sau khi có thông báo của Thường vụ huyện ủy đã mới bổ nhiệm vì cấp phó phòng thuộc diện Huyện ủy quản lý.

Sắp tới, nếu đồng chí đó (cán bộ trẻ nêu trên - PV) được quy hoạch vị trí tốt mà cần luân chuyển thì sẽ luân chuyển, còn đồng chí trưởng phòng cuối nhiệm kỳ này về hưu”.

Được biết, thời gian qua tỉnh Quảng Bình thực hiện chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó, bảo đảm cơ cấu hợp lý số lượng lãnh đạo với biên chế của cơ quan thì tại một số đơn vị vẫn xuất hiện tình trạng lãnh đạo nhiều hơn nhân viên.

Hải Sâm 

Loạt cán bộ tại TT-Huế 'giữ ghế' quá thời gian quy định

Loạt cán bộ tại TT-Huế 'giữ ghế' quá thời gian quy định

Có 8 trường hợp hiện là lãnh đạo chủ chốt của các phòng, ban ở thị xã Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) được kết luận tại vị quá thời gian quy định.