Báo VietNamNet ngày 17/2 có bài “Trạm y tế xã ở Hải Phòng thu tiền test Covid-19 để bồi dưỡng cán bộ vất vả”, ghi nhận tình trạng người dân diện F0, F1 đến Trạm y tế xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo phải mất 100 nghìn/lần test nhanh.

Đáng nói trong đó có nhiều người đã có PCR của đơn vị y tế khác, nhưng vẫn không được trạm công nhận.
 
Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (18/2), Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Đức Cảnh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh trên báo VietNamNet, lãnh đạo huyện đã tổ chức họp ngay đêm qua.

{keywords}
Trạm Y tế xã Tân Liên nơi xảy ra sự việc


Ông Cảnh đã giao nhiệm vụ cho 1 phó chủ tịch huyện phụ trách phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lập đoàn công tác kiểm tra cụ thể các vấn đề báo phản ánh.

Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm nếu có chuyện cán bộ cơ sở tự ý làm những điều trái với quy định chung.

Ngay sau đó, UBND huyện này đã có văn bản số 252 yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý theo thẩm quyền.

Cùng thời điểm, Chủ tịch UBND huyện cũng có báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông , Sở Y tế về việc đã khẩn trương giao cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh nội dung báo chí phản ánh.

Như đã thông tin, nhiều người dân ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo bức xúc khi họ là F0, F1 đến khai báo, xét nghiệm tại trạm y tế xã bị thu tiền thực hiện test nhanh.

Với giá 100.000 đồng/lần, họ phải thực hiện test 2 lần, mỗi lần cách nhau 8 tiếng mới được công nhận là F0 nếu dương tính hay F1 nếu âm tính.

Trạm trưởng Y tế xã Tân Liên Nguyễn Văn Hanh xác nhận, có việc nhân viên thu tiền của người dân khi đến khai báo nếu phải test nhanh, nhưng mới thực hiện 3 ngày.

{keywords}
Trạm trưởng Y tế xã Tân Liên Nguyễn Văn Hanh làm việc với PV

"Mỗi kit test chúng tôi tự nhập vào có giá 57.000 đồng và khi test cho người dân thu với giá 100.000 đồng, lãi 43 nghìn. Số tiền này để bồi dưỡng cho các cán bộ trong trạm đã vất vả làm nhiệm vụ chống dịch", ông Hanh giải thích.

Theo ông Hanh, toàn bộ sự việc đều báo cáo và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND xã Tân Liên Nguyễn Văn Ứng.

Trạm y tế xã ở Hải Phòng thu tiền test Covid-19 để bồi dưỡng cán bộ vất vả

Trạm y tế xã ở Hải Phòng thu tiền test Covid-19 để bồi dưỡng cán bộ vất vả

Trạm y tế xã ở Hải Phòng đã thu 100 nghìn/lần test nhanh Covid-19 khi người dân đến khai báo với lý do bồi dưỡng cán bộ y tế vì chống dịch vất vả.

Nguyễn Thu Hằng