- Vụ lộn xộn xảy ra sáng 26/7, khi hàng chục người dân xã Ia Chim ra ngăn cản lực lượng chức năng tháo dỡ lều lán.

Tối 26/7, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum xác nhận, tại địa bàn xã Ia Chim (TP Kon Tum) đã xảy ra vụ việc lộn xộn liên quan đến tranh chấp đất giữa người dân với công ty cao su Kon Tum.

Ông Hòa thông tin, đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố đã vận động người dân trở về nhà và trật tự đã được vãn hồi.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ lộn xộn, ông Hòa cho biết, mới đây công ty cao su Kon Tum đã cắt khoảng 200 ha cao su để tái canh.

Sau khi công ty cắt bỏ cao su, người dân ở làng Pleisa (xã Ia Chim) đã kéo đến khu đất dựng chòi, lán để chiếm đất. Bảo vệ công ty cao su ra ngăn cản, dỡ lều trại thì xảy ra xô xát.

“Công an TP Kon Tum thấy ồn ào nên đã cử lực lượng xuống nắm bắt, theo dõi chứ không có việc gì. Công an xã đề nghị công an thành phố hỗ trợ. Họ chỉ đứng giữ, bảo đảm tình hình chứ không tham gia trực tiếp", ông Hoà nói..

Cũng theo ông Hòa, người dân ở xã Ia Chim có phản ánh việc thiếu đất sản xuất, tỉnh cũng đã chỉ đạo thành phố, các ban ngành xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, trong vụ việc này người dân đã kéo cả làng ra kêu thiếu đất.

{keywords}
Lực lượng chức năng được điều động tới hiện trường

“Công ty cao su Kon Tum đã nhiều lần báo cáo về việc tranh chấp đất, tỉnh cũng đã nắm bắt, chỉ đạo xử lý”, ông Hòa thông tin.

Thông tin phóng viên tìm hiểu, vụ lộn xộn xảy ra vào sáng 26/7, khi hàng chục người dân xã Ia Chim ra ngăn cản lực lượng chức năng tháo dỡ lều lán.

Một số người dân đã quay clip đưa lên mạng xã hội và cho rằng "chính quyền địa phương thu hồi đất của người dân trái quy định".

Bắn nhau vì tranh chấp đất: Nạn nhân bị găm nhiều mảnh đạn

Bắn nhau vì tranh chấp đất: Nạn nhân bị găm nhiều mảnh đạn

“Tôi chỉ kịp nghe tiếng nổ đoàng, quay lưng chạy được 15 mét thì gục xuống và ngất đi. Một nạn nhân lớn tuổi khác còn chưa xác định được bị bắn hay chém bởi bác này câm không nói được…”

Đắk Nông 'họp nóng' vụ công ty Long Sơn

Đắk Nông 'họp nóng' vụ công ty Long Sơn

Chiều ngày 7/11/2016, ông Lê Diễn, Bí Thư tỉnh uỷ Đắk Nông và PCT UBND tỉnh Cao Huy phụ trách mảng nội chính đã chủ trì cuộc họp xử lý một số vấn đề liên quan xảy ra đối với công ty TNHH Long Sơn trong thời gian qua.

Vụ bắn 18 người ở Đắk Nông: Lời kể nhân chứng thoát chết

Vụ bắn 18 người ở Đắk Nông: Lời kể nhân chứng thoát chết

Cơ quan chức năng đã bắt được 1 trong 4 đối tượng dùng súng bắn 18 người thương vong trong vụ tranh chấp đất tại Đắk Nông. 

Vụ nổ súng 3 người chết: Dân đề nghị xử lý công ty Long Sơn

Vụ nổ súng 3 người chết: Dân đề nghị xử lý công ty Long Sơn

Buổi làm việc giữa chính quyền và người dân không thành công vì dân tập trung lên án hành vi vi phạm pháp luật của công ty Long Sơn.

Cử tri kể khổ với Chủ tịch QH việc tranh chấp đất đai

Cử tri kể khổ với Chủ tịch QH việc tranh chấp đất đai

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời nhiều câu hỏi của cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay.

Trùng Dương