Ngày 3/5, đoàn lãnh đạo của tỉnh Nghệ An gồm các ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch tỉnh và đại diện các ban ngành đã đến thắp hương, chia buồn với gia đình em Nguyễn Văn Nhã (SN 1998), tại xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đang là sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Huế.

Em Nhã là người dũng cảm, quên mình cứu bạn bị đuối nước ở biển Phú Thuận, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều ngày (30/4).

{keywords}
Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đến thắp hương tại nhà em Nguyễn Văn Nhã trước hành động dũng cảm cứu được 3 bạn sinh viên đuối nước

Ông Nguyễn Đức Trung đến chia buồn với gia đình và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, sự dũng cảm của em Nguyễn Văn Nhã. Chính quyền sẽ xem xét chế độ theo quy định đối với em Nhã. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền quan tâm đến những khó khăn của gia đình, sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này.

Ông Nguyễn Đức Nhân (SN 1959, bố của em Nhã) xúc động gửi lời cảm ơn các cấp chính quyền đã thăm hỏi, động viên gia đình.

{keywords}
 
{keywords}
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đoàn đến thăm hỏi, động viên người thân em Nguyễn Văn Nhã tại xã Quỳnh Yên (huyện Quỳnh Lưu)

“Sự quan tâm, chia sẻ của quý vị đã giúp gia đình vơi đi nỗi đau. Chúng tôi cảm nhận được hơi ấm tình người trong lúc hoạn nạn”, ông Nhân không cầm được nước mắt nói.

Trước đó, vào chiều 30/4, nhân dịp nghỉ lễ, em Nguyễn Văn Nhã cùng nhóm bạn đi tắm tại biển Phú Thuận. Đến cuối giờ chiều, phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên Nhã đã bơi đến ứng cứu.

Sau khi cứu được bạn thì Nhã bị nước biển cuốn đi vì kiệt sức. Ngay sau đó, đội cứu nạn cứu hộ ở xã Phú Thuận vào cuộc tìm kiếm thấy thi thể em Nhã khoảng 30 phút sau đó.

{keywords}
Em Nguyễn Văn Nhã - sinh viên Đại học Huế

Biết được tin trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm. Đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sỹ theo quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp kể trên.

{keywords}
Trước đó, chiều 2/5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An đã về tận gia đình em Nguyễn Văn Nhã thăm hỏi, động viên người thân và trao truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm
Chủ tịch nước chia buồn, thăm hỏi gia đình sinh viên quên mình cứu bạn

Chủ tịch nước chia buồn, thăm hỏi gia đình sinh viên quên mình cứu bạn

Hôm nay (2/5), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu các bạn bị đuối nước. 

Quốc Huy