Chủ tịch nước đã tới dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các liệt sĩ.

Nhân dịp Tết Bính Thân 2016, hôm nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm đối tượng chính sách, đồng bào thiểu số, lực lượng vũ trang khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Thăm và tặng quà người dân xã 3 xã Mẫu Sơn, Tú Mịch và Yên Khoái, thuộc huyện biên giới Lộc Bình, Chủ tịch nước ghi nhận những đổi thay tại địa phương thuộc nhóm khu vực khó khăn hàng đầu của cả nước.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và tặng quà người dân xã 3 xã Mẫu Sơn, Tú Mịch và Yên Khoái, thuộc huyện biên giới Lộc Bình. Ảnh: VOV

Chủ tịch nước cho rằng, những kết quả đạt được là tích cực nhưng nhìn tổng thể đây vẫn là các xã nghèo, do đó cấp ủy, chính quyền cần phải tập trung hỗ trợ và tìm hướng đi phù hợp để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con ở trên vành đai biên giới.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt, Chủ tịch nước cho rằng với lợi thế là tỉnh có cửa khẩu quốc tế, Lạng Sơn cần khai thác và kiểm soát tốt kinh tế biên mậu, cộng với dư địa phát triển nông lâm nghiệp còn lớn, cần chú ý thu hút các nhà đầu tư nhằm tạo ra vùng sản xuất hàng hóa lớn gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật, có như vậy mới có thể đứng vững  trong bối cảnh hội nhập.

{keywords}

Chủ tịch nước thăm hỏi cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Hữu Nghị

Chủ tịch nước và đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo ban ngành của tỉnh đã tới dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh qua các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía Bắc giành độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

{keywords}

Chủ tịch nước thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Lạng Sơn

Chủ tịch nước cũng đã tới thăm, tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Hữu nghị và thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hữu nghị.

Chủ tịch nước mong rằng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hữu nghị phát huy truyền thống 2 lần anh hùng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, đồng thời làm tốt công tác đối ngoại biên phòng nhằm xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Theo VOV