Ngày 18/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký quyết định truy tặng và tặng huân chương dũng cảm cho 7 "hiệp sĩ" của Đội "hiệp sĩ" Tân Bình trong vụ vây bắt nhóm trộm xe SH trên đường Cách mạng tháng 8 (Q.3, TP.HCM), bị chúng tấn công khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong và 3 "hiệp sĩ" bị thương nặng.

Theo đó, Chủ tịch nước truy tặng huân chương dũng cảm cho hai "hiệp sĩ" gồm: anh Nguyễn Văn Thôi (quê quán xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ, Bình Định) và anh Nguyễn Hoàng Nam (quê huyện Trảng Bom, Đồng Nai); tặng huân chương dũng cảm cho 5 "hiệp sĩ" gồm các anh: Trần Văn Hoàng (quê quán Bình Định, tạm trú P.13, Q.Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (ngụ P.Tân Thành, Q.Tân Phú), Đinh Phú Quý (ngụ xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi), Đinh Văn Tài (ngụ P.10, Q.Tân Bình) và Lê Văn Tuyên (quê xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa; tạm trú quận 1); vì đã có hành động dũng cảm trong quá trình phát hiện và tổ chức vây bắt các đối tượng trộm tài sản của công dân trên địa bàn TP.HCM.

{keywords}
Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang được chữa trị tại BV nhân dân 115

Trước đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến tận giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho hai "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy và tặng bằng khen cho "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng.

Trung ương Đoàn cũng đã truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam và truy tặng bằng khen cho "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi.

Như đã đưa tin, vào tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm 7 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, trong lúc vây bắt một nhóm đối tượng trộm xe SH trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3) thì bị các đối tượng dùng hung khí chống trả.

Hậu quả, hai "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, quê Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị đâm tử vong. Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ Q.Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Vụ việc gây chấn động và xúc động mạnh đối với dư luận. Rất nhiều các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã đến thăm viếng, hỗ trợ các "hiệp sĩ" bị nạn; đồng thời đặt ra các yêu cầu cơ quan chức năng phải nghiên cứu, chuẩn hóa và trang bị các công cụ hỗ trợ, bảo vệ mình cho các "hiệp sĩ" khi đi bắt tội phạm trên đường phố.

Hiệp sĩ đường phố: Đừng để lòng tốt bị đơn độc

Hiệp sĩ đường phố: Đừng để lòng tốt bị đơn độc

"Hiệp sĩ đường phố" được công nhận về mặt xã hội nhưng lại chưa được chính danh trong cơ chế của địa phương? Chúng ta đừng để lòng tốt bị đơn độc!

Khóc nghẹn tiễn đưa hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Khóc nghẹn tiễn đưa hiệp sĩ đường phố tử nạn ở Sài Gòn

Thi hài anh Nguyễn Hoàng Nam đã được đưa về nơi an nghỉ, nhiều tấm lòng hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ cho gia đình các hiệp sĩ để vượt qua nỗi đau, mất mát.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Dấu vết trên xe, quần áo tố nghi can giết người

Chiếc xe mà nhóm trộm cướp dùng đi gây án có dính dấu vết máu của ít nhất 3 người. Quần áo 2 nghi can cũng dính máu.

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ nhân xe SH vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết nói về phát ngôn gây sốc

Chủ xe SH vụ nhóm hiệp sĩ Sai Gòn bị băng trộm cướp cuồng sát đã chính thức lên tiếng về những phát ngôn sốc trên facebook.

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Tướng Phan Anh Minh giải thích việc CA dửng dưng khi 'hiệp sĩ' bị đâm

Trước thông tin công an phường của quận 3 (TP.HCM) dửng dưng khi hiệp sĩ bị đâm gây phản ứng dư luận. Thiếu tướng Phan Anh Minh đã lên tiếng khẳng định thông tin trên là hoàn toàn chưa đúng và đầy đủ.

Theo Công an TP.HCM